Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017 họp phiên thứ nhất

11/07/2016 | 20:17

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017- Tây Bắc – Lào Cai đã tổ chức phiên họp thứ nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2017 và ông Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai – Đồng Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch Quốc gia 2017 đã chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp còn có các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017 cùng đại diện các Bộ ban ngành liên quan, các đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong khu vực Tây Bắc và một số tỉnh thành khác.



Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại phiên họp

Tại phiên họp, ông Hà Văn Thắng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai đã báo cáo công tác chuẩn bị Năm Du lịch quốc gia (Năm DLQG) năm 2017, đồng thời trình bày dự thảo Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017. Theo đó, với vai trò là đơn vị đầu mối đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017, đồng thời nguyên là Trưởng nhóm của Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, UBND tỉnh Lào Cai đã chủ động kết nối với các tỉnh trong khu vực tiến hành nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị tốt cho sự kiện Năm Du lịch quốc gia diễn ra tại địa phương và khu vực.

Theo dự thảo Chương trình Năm Du lịch quốc gia năm 2017, sự kiện này sẽ được quy mô cấp quốc gia với phạm vi tổ chức là Lào Cai cùng các tỉnh trong khu vực Tây Bắc mở rộng. Tên gọi dự kiến là Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc (tiếng Anh là Visit Vietnam Year 2017 – Lào Cai – Northwest), chủ đề đề xuất là “Sắc màu Tây Bắc – Northwest colors”.

Về thời gian tổ chức, các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2017 được chuẩn bị từ năm 2016 và chính thức được thực hiện trong năm 2017, trong đó Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc tại Lào Cai – hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2017 vào quý II/2016. Lễ khai mạc và công bố Năm Du lịch quốc gia tổ chức vào tháng 2/2017 gắn với Lễ hội Xuân Đền Thượng – Lào Cai. Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 tổ chức vào tháng 11 năm 2017, gắn với Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 17.

Theo dự thảo, Năm DLQG 2017 sẽ có 8 hoạt động do Bộ VHTTDL chỉ đạo hoặc phối hợp với các Bộ ban ngành Trung ương tổ chức; 5 sự kiện do Lào Cai chủ trì tổ chức và 12 hoạt động, sự kiện do các tỉnh trong khu vực Tây Bắc mở rộng tổ chức. Ngoài ra còn có một số hoạt động, sự kiện hưởng ứng do các tỉnh thành phố khác hưởng ứng như: Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cần Thơ. Để chuẩn bị cho Năm DLQG 2017, Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc mở rộng đã chuẩn bị 8 sản phẩm du lịch đặc trưng của khu vực trong năm 2017; 4 hoạt động quốc tế và 8 hoạt động xúc tiến quảng bá.

Trao đổi tại cuộc họp, hầu hết các đại biểu đều nhất trí cao đối với dự thảo chương trình Năm DLQG 2017 mà tỉnh Lào Cai đã xây dựng, đồng thời thống nhất tên gọi, logo, slogan Năm DLQG 2017 được nêu trong dự  thảo. Ngoài ra, các đại biểu đã góp ý, sửa đổi một số nội dung trong việc xây dựng kế hoạch, bổ sung thành phần tham dự Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, góp ý về công tác xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch, hoạt động chuẩn bị cho Năm DLQG 2017.



Toàn cảnh phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, ông Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai – Đồng Trưởng Ban tổ chức Năm DLQG 2017 khẳng định, Lào Cai sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện chương trình, đồng thời chuẩn bị sớm cho Năm DLQG 2017. Ông Vịnh cũng đề nghị Bộ VHTTDL chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các địa phương và doanh nghiệp du lịch ưu tiên cho sự kiện này, triển khai mạnh mẽ để Năm DLQG 2017 thành công.

Kết luận phiên họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cho Năm DLQG 2017 của Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc. Bộ trưởng khẳng định, dựa trên sự đồng thuận của các đại biểu, Năm DLQG 2017 sẽ có tên đầy đủ là Năm Du lịch quốc gia 2017- Lào Cai – Tây Bắc và slogan là “Sắc màu Tây Bắc”. Logo của sự kiện sẽ sử dụng logo đã có sẵn của khu vực Tây Bắc mở rộng để tránh lãng phí.

Năm DLQG 2017 sẽ được tổ chức tập trung chủ yếu tại Lào Cai và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhắc nhở các địa phương khác cần tận dụng cơ hội này để xây dựng sản phẩm, quảng bá thu hút du khách.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Lào Cai rà soát toàn bộ chương trình để cân đối lại, chỉ tổ chức những hoạt động cần thiết, ít tốn kém và đem lại hiệu quả cao. Tránh tổ chức dàn trải những sự kiện tốn kém và mang lại hiệu quả thấp. Đặc biệt, Lễ khai mạc cần tạo được ấn tượng với công chúng và du khách, thể hiện được bản sắc văn hóa đa dạng của Tây Bắc, đồng thời thể hiện được tính chuyên nghiệp cao.

Về công tác xúc tiến quảng bá, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch hỗ trợ Lào Cai xây dựng chương trình quảng bá cho Năm DLQG 2017 thật chuẩn, vừa đảm bảo tiết kiệm, không phô trương mà vẫn chất lượng, hiệu quả. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu trong năm 2017, Lào Cai và các tỉnh Tây Bắc cần làm tốt công tác thống kê lượng khách và doanh thu để có kết quả chứng minh cho sự thành công hay không của Năm DLQG 2017.

Cuối cùng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Lào Cai tổng hợp ý kiến đóng góp tại phiên họp để hoàn thiện chương trình Năm DLQG 2017, trình Bộ phê duyệt./.

Minh Khoa - Nam Nguyễn




Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×