Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX họp phiên thứ Nhất

21/09/2015 | 16:12

Sáng 17.9, Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX đã họp phiên thứ Nhất để báo cáo, rà soát công tác chuẩn bị tổ chức cho Liên hoan Phim diễn ra từ ngày 30.11-05.12.2015, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Hoàng Tuấn Anh đã dự và chủ trì phiên họp.

Cùng dự phiên họp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh - Hứa Ngọc Thuận; Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX.

 
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại phiên họp

Theo Báo cáo, đến nay công tác tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX đã được các đơn vị triển khai theo đúng thời gian và kế hoạch đề ra. Cục Điện ảnh đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng tổ chức lễ Khai mạc và Bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX tại Nhà hát Hòa Bình; làm việc với Sở VHTTDL Thành phố Hồ Chí Minh về những công việc cụ thể chuẩn bị cho Liên hoan Phim; làm việc với chủ sở hữu các cụm rạp tại thành phố Hồ Chí Minh để việc công chiếu các phim dự thi và phim tham dự chương trình toàn cảnh điện ảnh trong khuôn khổ Liên hoan Phim phục vụ được đông đảo công chúng.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận và góp ý một số nội dung công việc liên quan đến xây dựng kịch bản chương trình lễ khai mạc, bế mạc; thay thế Logo mới và khách mời quốc tế tham dự Liên hoan Phim. Các đại biểu khẳng định, việc tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến tác phẩm điện ảnh; tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ điện ảnh, các  nhà quản lý, các nhà sản xuất và phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tạo cơ hội giao lưu, tiếp xúc, đối thoại giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu điện ảnh công chúng.


 Toàn cảnh phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức Liên hoan Phim, đồng thời yêu cầu Ban Tổ chức Liên hoan Phim phải hoàn thiện sớm các kịch bản của lễ khai mạc, bế mạc Liên hoan Phim: “Phải chuẩn bị kỹ tất cả các khâu, việc sơ duyệt và tổng duyệt chương trình khai mạc và bế mạc phải được tiến hành sớm để tránh tình trạng bị động. Đồng thời, lễ khai mạc và bế mạc phải ngắn gọn và đổi mới. Nội dung các cuộc hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan Phim phải mang tính thiết thực, hiệu quả đối với sự phát triển của điện ảnh Việt Nam”.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×