Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bali ban hành quy định ngăn chặn hành vi không phù hợp của du khách

24/10/2018 | 16:31

Chính quyền Bali đang xây dựng các quy định để ngăn chặn khách du lịch không có những hành vi không thích hợp tại các đền đài linh thiêng của đạo Hindu.

Ảnh minh họa. Nguồn: vivitravels.com

“Đây là nỗ lực của Chính phủ để duy trì sự tôn nghiêm [của các đền thờ] Pura. Các ngôi đền cần phải được bảo tồn vì chúng là tinh thần của nền văn hóa và phong tục của Bali, ”Phó Thống đốc Bali Tjokorda Oka Artha Sukawati tại Denpasar giữa tháng 9 cho biết.

Tjokorda Oka Artha cho biết ông đã gặp các đại diện cộng đồng tại hội đồng lập pháp tỉnh (DPRD), và chính quyền Bali quyết định sẽ đánh giá lại hệ thống du lịch trên Đảo của các vị thần (Bali-pv).

Sự cần thiết phải đưa ra một quy định như vậy lần đầu tiên hiện hữu sau khi một hình ảnh trên truyền thông xã hội đã dấy lên sự phản đối mạnh mẽ về việc một du khách đến từ Đan Mạch đã ngồi xổm trên đỉnh pelinggih – một  ngọn tháp được cho là nơi linh thiêng của đạo Hindu, ở Đền Luhur Batukaru tại Tabanan, Bali. Đây cũng không phải là lần đầu tiên một sự việc như vậy xảy ra.

Ông Oka Artha cho biết, trong số nhiều nguyên nhân dẫn đến những vụ việc như trên là do có một số lượng lớn khách du lịch đến thăm Bali mà không được hướng dẫn, và ngay cả khi họ đi kèm với hướng dẫn viên, thì họ cũng không chính thức được lưu ý về đặc điểm du lịch ở đây. Quan chức này nói: “Đây cũng là một yếu tố để chúng tôi đánh giá”.

Người phụ trách về Bali trong Hội đồng tôn giáo Hindu Indonesia (PHDI), I Gusti Ngurah Sudiana bày tỏ hy vọng, chính phủ có thể bảo tồn chức năng của mọi ngôi đền ở Bali. Ông cũng kêu gọi chính phủ sử dụng các làng nghề truyền thống và làm việc với PHDI trong việc quản lý các ngôi đền và các địa điểm thiêng liêng khác trên hòn đảo.

 

Theo Bản tin VHTTDL Quốc tế, en.tempo.co

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×