Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bắc Giang: Hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng

16/05/2018 | 09:16

Trong năm 2018, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang sẽ thực hiện một số chương trình hỗ trợ đối với Khu du lịch Thác Ngà - Xuân Lương (huyện Yên Thế).

Khu du lịch Thác Ngà - Xuân Lương (Yên Thế). Ảnh: Báo Bắc Giang

Nằm trong Đề án phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2014-2020, trong năm nay, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang thực hiện một số chương trình hỗ trợ đối với Khu du lịch Thác Ngà - Xuân Lương (Yên Thế).

Cụ thể là hỗ trợ một số hạng mục cơ sở vật chất, lắp đặt biển chỉ dẫn; tập huấn kỹ năng lễ tân, thuyết minh, hướng dẫn viên, khai thác giá trị văn hóa ẩm thực bản địa, đồng thời tổ chức tour thử nghiệm du lịch cho khách nước ngoài và các công ty lữ hành... tại khu du lịch.

Các hoạt động này nhằm từng bước hình thành, tiến tới phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với tâm linh, sinh thái, tạo thuận lợi cho du khách tiếp cận các điểm tham quan, du lịch tại địa phương.

Khu du lịch sinh thái Thác Ngà nằm ở bản Xoan, xã Xuân Lương, là một điểm nằm trong chuỗi các điểm đến của du lịch Yên Thế. Khu du lịch sinh thái Thác Ngà gồm một quần thể các thác nước: Thác Đèo Ngà, thác Đèo Đá, thác Rãnh Cộc với độ cao trung bình từ 15 đến 30m nằm giữa cánh rừng đại ngàn với diện tích khoảng 400 ha. Liền kề với nó là chùa Mỏ, chùa Xuân Lung; các hồ nước lớn như hồ Ngạc Hai, hồ Suối Ven và Hồ Quỳnh. Cảnh quan ấy đã tạo cho Thác Ngà có tiểu khí hậu khá độc đáo, mùa hè nhiệt độ tại đây thường thấp hơn các vùng lân cận khoảng 3-5 độ C, đây là điều kiện lý tưởng để lôi cuốn và níu chân du khách khi đến nơi đây. Bên cạnh đó, Thác Ngà còn như một khu bảo tồn thiên nhiên của Yên Thế, nơi đây có hàng trăm loài động vật, thực vật quý hiếm đang sinh sống. Với những tiềm năng đó, việc đầu tư và khai thác Khu du lịch sinh thái Thác Ngà là rất cần thiết, tạo động lực thúc đẩy du lịch huyện Yên Thế phát triển, góp phần hình thành Tour du lịch sinh thái - tâm linh.

Trước đó, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang đã phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện Yên Thế tiến hành khảo sát tiềm năng phát triển Du lịch cộng đồng tại xã Xuân Lương. Trong chương trình khảo sát đã đến thăm quan các điểm tạo thành sản phẩm du lịch cộng đồng sinh thái của Xuân Lương như: Cây lim nghìn năm tuổi; đình Xuân Lung; hồ Ngạc Hai; Nhà sàn văn hóa xã Xuân Lương; Mô hình nhà sàn phục vụ đón tiếp khách du lịch; đồi chè Bản Ven…

Xuân Lương là một xã có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng đó là bản sắc văn hóa truyền thống chưa bị mai một, cảnh quan sinh thái hấp dẫn, con người thân thiện, mến khách. Đặc biệt Xuân Lương được chính quyền địa phương quan tâm đầu tư phát triển Du lịch cộng đồng, hiện nay tại xã có 7 nhà sàn có đủ điều kiện phục vụ đón tiếp khách du lịch. Trong tương lai không xã nơi đây sẽ là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×