Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Australia: Nữ nghệ sỹ nhận được nhiều tài trợ từ chính quyền

24/10/2018 | 15:51

Trong vòng tài trợ mới nhất, Hội đồng Australia tiếp tục đặt kỳ vọng vào những kết quả tích cực từ các nữ nghệ sỹ vừa nhận được hơn một nửa (63%) trong tổng giá trị hỗ trợ tài chính của cơ quan này.

Ảnh minh họa. prod.doublej.net.au

Động thái trên nhận được nhiều sự hoan nghênh sau khi một nghiên cứu mang tiêu đề “Làm cho nghệ thuật phổ biến: Một nghiên cứu kinh tế về giới nghệ sỹ chuyên nghiệp tại Australia” được công bố. Theo đó, các nữ nghệ sỹ thường kiếm được ít hơn 25% so với các đồng nghiệp nam.

Những người làm trong ngành âm nhạc đặc biệt nên ăn mừng bởi vì 73% hỗ trợ tài chính trong âm nhạc được trao cho các nữ nghệ sỹ cá nhân – tăng đáng kể từ so với vòng xét tài trợ trước đó.

Tổng cộng, trong vòng xét tài trợ mới nhất, Hội đồng Australia sẽ trao 6,3 triệu USD cho các nghệ sỹ Australia, hỗ trợ hơn 200 dự án đa dạng và phong phú của các cá nhân nghệ sỹ, nhóm và tổ chức. Như vậy, có 1.227 đơn xin tài trợ đã được đáp ứng với 30% trường hợp mới tham gia lần đầu. Bên cạnh các dự án được tài trợ, 163 dự án khác đã được đánh giá là xứng đáng nhận được sự ủng hộ.

CEO của Hội đồng Nghệ thuật Australia Tony Grybowski cho biết: “Những khoản tài trợ trên là sự hỗ trợ có ý nghĩa cho hoạt động nghệ thuật. Chương trình của Hội đồng Australia đầu tư cho các nghệ sỹ tại những thời điểm quan trọng; trợ giúp cho sự nghiệp bền vững và việc sáng tạo nên một tác phẩm giá trị sẽ được khán giả ở Australia và trên toàn thế giới – đánh giá cao.

 

Theo Bản tin VHTTDL,  Australia Council

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×