Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

ASIAD 16: ngày thi đấu thứ 3 Việt Nam giành 2 HCB và 3 HCĐ

16/11/2010 | 08:15

Tiếp nối mạch chiến thắng của Mạnh Quyền môn Wushu, ngày 15/11, đoàn TTVN tiếp tục thi đấu ấn tượng ở những môn ra quân với nhiều khởi sắc. Đoàn đã giành thêm 2 HCB và 2 HCĐ. Đã qua 1/3 chặng đường, trong những ngày tới đoàn TTVN với những môn thế mạnh; Cờ Vua, Võ thuật.. đang rất trông đợi sự đổi màu của những tấm huy chương.

Vận động viên wushu Nguyễn Mạnh Quyền chính là người mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn TTVN khi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ ba ở nội dung taolu (biểu diễn) với hai phần đao thuật và côn thuật.


Mặc dù không thật nhiều hy vọng bởi Mạnh Quyền vẫn chưa phải là võ sỹ mạnh của châu lục, nhưng ở nội dung Nam đao diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 14/11, do có kỹ thuật tốt cộng với tâm lý thi đấu thoải mái, Mạnh Quyền đã xuất sắc giành vị trí thứ 3 khi giành số điểm 6,96.  Ở phần thi Nam côn diễn ra vào lúc 14 giờ 30 cùng ngày, Mạnh Quyền tiếp tục duy trì được phong độ của mình khi giành được điểm số 9,69 tiếp theo và giành tấm HCĐ nội dung này (theo quy định mỗi VĐV phải thực hiện 2 bài thi).

Ở ngày thi đấu thứ 2, Wushu và Bắn súng là hai đội tuyển được nhắc đến nhiều nhất trong ngày, bởi chính họ đã mang về cho đoàn TTVN thêm 4 tấm huy chương nữa (2 Bạc và 2 Đồng). Ở môn Bắn súng: Các xạ thủ: Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú đã giúp đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm HCB đầu tiên ở bộ môn 10m súng trường hơi di dộng đồng đội nữ, với thành tích 1.084 điểm. Trung Quốc là đội giành HCV và CHDCND Triều Tiên đoạt HCĐ.

Bắn súng Việt Nam: HCB nội dung 10m súng trường hơi di động (trái) và HCĐ nội dung súng ngắn ổ quay

Ở nội dung đồng đội nam súng ngắn ổ quay, các xạ thủ Bùi Quang Nam, Hà Minh Thành, Phạm Anh Đạt đã đem về cho đoàn Việt Nam chiếc HCĐ. Nhưng thành tích nổi bật nhất của Bắn súng phải kể đến đó là HCB ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh cá nhân nam của Hà Minh Thành.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, vị trí á quân của xạ thủ Hà Minh Thành khiến các đoàn tham dự ASIAN Games 16 phải thán phục. Đặc biệt hơn, nội dung mà Thành giành được tấm HCB là nội dung có tên trong chương trình thi đấu chính thức của Olympic. Với thành tích là 196,7 điểm, và chỉ thua VĐV Trung Quốc giành HCV một cơ số điểm rất nhỏ, Thành chấp nhận HCB nhưng trong mắt của giới chuyên môn, tấm HCB này quý hơn Vàng mười.

Ngay sau khi các vận động viên giành được huy chương, lãnh đạo Đoàn TTVN đã trao thưởng nóng cho HCB (20 triệu đồng), HCĐ (10 triệu).

2 Huy chương Bạc:
Bắn súng:

- Bộ ba Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú;
- Hà Minh Thành

3 Huy chương Đồng:
- Bắn súng : bộ ba Bùi Quang Nam, Hà Minh Thành, Phạm Anh Đạt;
- Wushu:  + Nguyễn Mạnh Quyền
                   + Phạm Quốc Khánh


HCTC
(tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×