Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ấn tượng vở xiếc “Sông trăng”

17/11/2016 | 14:34

Xuyên suốt vở xiếc “Sông trăng” là những hình ảnh tuổi thơ bỗng ùa về đã khiến không ít khán giả có mặt tối qua tại Nhà hát Lớn bồi hồi, xúc động.

Tiếp nối chuỗi chương trình biểu diễn những tác phẩm sân khấu chất lượng cao tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tối qua 16/11, vở xiếc “Sông trăng” - Tình yêu bên dòng sông" đã chính thức công diễn và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.



Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã đến thưởng thức buổi biểu diễn




Chia sẻ về vở diễn, NSƯT Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết: “Sông trăng” được thực hiện theo hình thức mới qua phần biểu diễn của 14 diễn viên xiếc và 6 nhạc công. Sự hòa quyện giữa nhiều hình thức nghệ thuật góp phần tạo nên một câu chuyện kể, một bức tranh về làng quê thân thuộc qua ngôn ngữ của xiếc.



Với sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật: xiếc, múa đương đại, nghệ thuật sắp đặt, kỹ xảo ánh sáng, âm nhạc truyền thống,…vở diễn đã mang đến cho khán giả những cảm xúc gần gũi, đồng thời thổi một luồng gió mới mang đậm bản sắc văn hóa Việt vào trong từng phân cảnh.





Bằng những động tác phô diễn kỹ thuật điêu luyện như: nhào lộn, trồng chuối, uốn dẻo, đu dây, thăng bằng trên dây, tung hứng, lăn vòng, thăng bằng…, các nghệ sĩ đã khéo léo tái hiện không gian một vùng quê yên bình với những cảnh sinh hoạt rất đỗi bình dị như: đi cầu tre, bắt ếch, múa võ, lễ hội, đánh cá,…. Cùng với đó là phần âm nhạc réo rắt với nhịp phách, tiếng đàn dân tộc mộc mạc và ánh sáng huyền ảo đã góp phần tạo nên sự thành công của vở diễn.





Ngồi ở hàng ghế khán giả, chị Lan Phương (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi rất ấn tượng với "Sông trăng". Vở diễn không chỉ thu hút tôi ở phần kỹ thuật điêu luyện mà còn cả về âm thanh và ánh sáng. Mọi thứ kết hợp với nhau một cách rất trọn vẹn và hoàn hảo”.

Đưa cháu đi xem xiếc, bà Ngô Thùy Chi ở quận Đống Đa (70 tuổi), tâm sự với chúng tôi: “Nhiều khi kể cho các cháu nghe, nhưng các cháu cũng không thể hiểu hết được tuổi thơ của ông bà đã trải qua đẹp đẽ đến thế nào. Vì vậy biết tin tối nay Nhà hát Lớn công diễn vở “Sông Trăng” tôi đã dẫn các cháu đi xem để có thể tận mắt chứng kiến những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ. Tôi cảm thấy rất xúc động, như thể mình được trở về thời gian của 60 năm trước”.



Bên cạnh đó, nhiều khán giả còn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Bộ VHTTDL và các đơn vị nghệ thuật sẽ tiếp tục có những buổi diễn hay và ý nghĩa như “Sông trăng” để công chúng có thể thưởng thức được nhiều bộ môn nghệ thuật đặc sắc tại Thánh đường nghệ thuật Nhà hát Lớn.



Suốt buổi biểu diễn, các nghệ sĩ đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả.

 “Sông trăng” do NSƯT Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam viết kịch bản và chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn Ngô Lê Thắng, biên đạo múa - nghệ sĩ Quách Phượng Hoàng. Vở diễn thực sự là một món quà ý nghĩa đối với công chúng yêu nghệ thuật, đặc biệt là những người con xa xứ luôn mong ước được trở về với dòng sông quê hương để tìm kiếm sự thảnh thơi giữa bộn bề cuộc sống./.

Lan Phạm - Hằng Đinh (Ảnh: Minh Khánh)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×