Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ấn tượng Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Ngày hội cam Phù Yên, Sơn La

19/11/2018 | 22:49

Diễn ra trong 2 ngày (17 và 18/11), Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Ngày hội cam Phù Yên (Sơn La) đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham quan.

Tiết mục văn nghệ tại Bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Ngày hội Cam huyện Phù Yên năm 2018. Ảnh: baosonla.org.vn

Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Ngày hội cam Phù Yên, Sơn La đã diễn nhiều hoạt động thi đấu thể thao như: Ném còn, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền nam… thu hút đông đảo khán giả đến xem, reo hò và cổ vũ.

Đặc biệt, du khách và người dân còn được trải nghiệm một số trò chơi dân gian như: Đánh đu, bịt mắt đánh trống... tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Ngày hội.

Cùng thời gian này, huyện Phù Yên còn tổ chức các gian hàng trưng bày nông sản; thi trang trí trại văn hóa; thi tìm hiểu, giới thiệu kiến thức về cây ăn quả có múi; thi trình diễn trang phục dân tộc; tổ chức cho các đại biểu và du khách tham quan, trải nghiệm vườn cam tại bản Văn Yên, xã Mường Thải.

Đây là lần đầu tiên huyện Phù Yên tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc và Ngày hội cam. Việc tổ chức Ngày hội nhằm góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước đến với Phù Yên - vùng đất nổi danh có cánh đồng Mường Tấc rộng lớn thứ 4 khu vực Tây Bắc; thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư; tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh cam trong và ngoài huyện để giúp tiêu thụ sản phẩm; góp phần tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người trồng cam; tạo đà thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×