Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ấn Độ: ứng dụng công nghệ cao để hút du khách đến bảo tàng

02/11/2018 | 16:41

Chính quyền bang Bihar, Ấn Độ đã lên kế hoạch sử dụng các công nghệ mới nhất để đưa lịch sử của khu vực vào trọng tâm quảng bá và truyền cảm hứng cho cư dân địa phương và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bảo tàng Bihar. Ảnh: timesofindia

Giám đốc Bảo tàng Bihar Md Yusuf cho biết, việc nâng cấp công nghệ trong các phòng trưng bày này được thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng Bảo tàng Quốc tế (ICOM).

Bảo tàng được bố trí theo những phương thức hiện đại có thể thu hút thế hệ trẻ. Liền kề với mỗi vật phẩm được trưng bày trong Bảo tàng là một màn hình hiển thị hình ảnh và cảm biến nghe nhìn HD. Các thiết bị này cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về di sản được trưng bày. Các màn hình thân thiện với người dùng này được cài đặt chế độ song ngữ. Đồng thời, tất cả các khu vực của các phòng trưng bày khác đều được cải tạo, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, máy bay không người lái để tạo ra hình ảnh HD và mô hình 3D của các khu vực văn hóa.

Trong một số phòng trưng bày, các màn hình nghe nhìn này cũng kể lại những câu chuyện đằng sau các bộ sưu tập văn hóa. 

Trải rộng trên diện tích 13,9 mẫu Anh, Bảo tàng Bihar đang lưu giữ hơn 30.000 đồ tạo tác. Bảo tàng có bốn khu vực triển lãm được liên kết với nhau, bao gồm thư viện định hướng, phòng trưng bày lịch sử (A, B và C), phòng trưng bày nghệ thuật (nghệ thuật lịch sử, khu vực và đương đại) và các phòng trưng bày đặc biệt như Bihari Diaspora, phòng triển lãm dành cho trẻ em và phòng triển lãm tạm thời.

 

Hiền Lê  (Theo timesofindia)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×