Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ẩm thực Việt Nam thu hút thực khách tại Nhật Bản

12/03/2019 | 15:31

Phở Thìn và cà phê trứng Giảng - món ngon nức tiếng thủ đô Hà Nội đều đã có mặt ở thị trường Nhật Bản.

Hai món ăn nổi tiếng của Hà Nội đã từng xuất hiện trên bàn ăn phục vụ hàng nghìn nhà báo quốc tế trong suốt Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ - Triều vừa qua tại Việt Nam nay đã lên đường "xuất khẩu" sang Nhật Bản.

Quán Phở Thìn nổi tiếng ở Hà Nội, do ông Nguyễn Trọng Thìn sáng lập từ năm 1979, vừa mở cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài, đó là "xử sở hoa anh đào" Nhật Bản.

Ẩm thực Việt Nam thu hút thực khách tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Thương hiệu phở Thìn nay đã được "xuất khẩu" sang Nhật Bản.

Thông qua fanpage Pho Thin TOKYO (@phothintokyo), thương hiệu cho biết hiện đã có mặt tại Tokyo. Trên trang chủ của Pho Thin TOKYO đã kể lại câu chuyện của một người đàn ông Nhật Bản đã "phải lòng" món Phở trứ danh của Việt Nam. Vào năm 2018, người đàn ông Nhật Bản này đã mời vợ chồng ông Nguyễn Trọng Thìn sang Nhật để tìm hiểu các nguyên liệu nấu phở.

Ẩm thực Việt Nam thu hút thực khách tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Người Hà Nội chẳng mấy ai không biết phở Thìn.

Trong ngày khai trương, đích thân ông chủ của Phở Thìn đã sang Nhật Bản để chế biến và phục vụ khách hàng tại Tokyo. Đặc biệt, các loại gia vị, hương liệu, tiêu, ớt đều không đổi so với cửa hàng tại Việt Nam. Giá bán của 1 bát Phở Thìn là 840 yên, tương đương với 175.000 đồng. 
Ẩm thực Việt Nam thu hút thực khách tại Nhật Bản - Ảnh 3.

Khách hàng Nhật xếp hàng để chờ được thưởng thức món phở ngon nổi tiếng của Việt Nam.


Trước đó, ly cà phê hơn 70 năm tuổi ở phố cổ Hà Nội cũng đã có mặt tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, vẫn với phong cách “bình dân” và đậm hương vị cà phê trứng độc đáo.

Đã từng được báo chí nước ngoài ca ngợi nhiều, café Giảng là một ví dụ điển hình về cà phê ngõ nhỏ ở khu phố cổ "vượt biên" vươn tầm thế giới. Nhờ “tiếng lành đồn xa” nên khách cứ “ùn ùn” kéo đến.

Ẩm thực Việt Nam thu hút thực khách tại Nhật Bản - Ảnh 4.

Món cà phê trứng ngon nức tiếng thủ đô.

Tại thành phố cảng Yokohama cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 40 phút đi tàu điện vừa xuất hiện một quán Café Giảng vừa khai trương năm ngoái. Và đây cũng là địa điểm đầu tiên của thương hiệu này ở nước ngoài.
Ẩm thực Việt Nam thu hút thực khách tại Nhật Bản - Ảnh 5.

Quán Café Giảng ở Yokohama, Nhật Bản

Chủ quán chia sẻ, thực đơn và phong cách của Café Giảng ở Yokohama cũng na ná giống như ở phố cổ Hà Nội, cũng gồm các loại đồ uống làm từ cà phê, trà và trứng. Tách cà phê trứng và cacao trứng cũng được đặt trong bát nước nóng để giữ ấm cho đồ uống giống như cách phục vụ tại Hà Nội.


Giá mỗi tách cà phê trứng ở Nhật Bản là 480 yen/ly (tương đương khoảng 100.000 đồng)./.




Theo VOV.VN

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×