Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Âm nhạc cổ truyền Việt Nam kết hợp với ngẫu hứng âm nhạc Bỉ

24/11/2017 | 10:18

Âm nhạc cổ truyền Việt Nam sẽ có màn kết hợp đầy ngẫu hứng với âm nhạc Bỉ trong đêm nhạc của “Tứ tấu bất ngờ” – Quintet Inattendu  trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2017 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội vào 24/11 và tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh vào 26/11.

Đêm nhạc sẽ là sự giao thoa giữa hai nền văn hóa, giữa phương Đông và phương Tây, giữa Tournai (Bỉ) và Hà Nội (Việt Nam).

Theo đó, nhạc cụ cổ truyền Việt Nam từ đàn bầu, đàn nhị, đàn kơ-ní đến đàn tơ-rưng sẽ cùng hòa quyện với các nhạc cụ cổ điển châu Âu như kèn clarinet và saxophone tạo nên một tứ tấu đầy đam mê, lạ thường với những nghệ sĩ xuất sắc nhất trong chuyên môn của mình đến từ Tournai (Bỉ) và Việt Nam. Đêm nhạc sẽ là sự giao thoa giữa hai nền văn hóa, giữa phương Đông và phương Tây, giữa Tournai (Bỉ) và Hà Nội (Việt Nam).

Các nghệ sĩ sẽ tham dự đêm nhạc gồm: Charles Michiel: saxophone; Simon François Diricq: clarinette; Nguyễn Thu Thủy: đàn tranh, đàn tơ-rưng; Lê Thị Thu Thảo: đàn bầu, đàn nhị và Thu Hương: ca sĩ.

Lấy cảm hứng từ “Hòn Vọng Phu” – sự tích về người vợ chờ chồng hóa đá, những khúc nhạc cải biên âm nhạc cổ truyền Việt Nam và những bản ngẫu hứng âm nhạc Bỉ sẽ dần dẫn lối khán thính giả đến với tác phẩm hết sức mới lạ của Jean-Luc Fafchamps. Qua đó, khán giả Việt Nam sẽ thấy được vẻ đẹp đặc biệt của sự pha trộn giữa âm nhạc cổ truyền Việt Nam với âm nhạc đương đại châu Âu./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×