Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Á Ố Show” sẽ lưu diễn tại Nhà hát Sydney Opera House

05/10/2018 | 11:26

“Á Ố Show” sẽ lên đường lưu diễn tại Nhà hát con sò nổi tiếng Sydney Opera House - biểu tượng đặc trưng hàng đầu của đất nước Australia vào tháng 6/2019.

“Á Ố Show” với câu chuyện từ làng đến phố . Ảnh:luneproduction.com

Trong năm 2018, “À Ố Show” lưu diễn lần đầu tiên tại các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, New Zealand, Oman và Đài Loan (Trung Quốc)...

Từ năm 2015 đến 2017, “Á Ố Show” được Lune Production hợp tác cùng Nhà hát Sénart, một nhà hát cấp quốc gia của Cộng hòa Pháp, giới thiệu đến với hơn 150.000 khán giả quốc tế tại các sân khấu lớn của Australia và New Zealand, thực hiện gần 200 suất diễn thành công.

Đây cũng là một trong những hành trình giúp lan tỏa văn hóa và nghệ thuật Việt Nam ngày một mạnh mẽ hơn, sáng tạo thêm nhiều tác phẩm ấn tượng với kỳ vọng đưa các vở diễn văn hóa Việt Nam vươn tầm thế giới.

Với hơn 100 nghệ sĩ và nghệ nhân tích cực làm việc cũng như đóng góp công tác nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, quảng bá những tác phẩm nghệ thuật, 4 tác phẩm “À Ố Show”, “Làng Tôi”, “Sương Sớm” và “Teh Dar” đều tạo tiếng vang, nhận được tình cảm cùng sự tán thưởng từ khán giả trong và ngoài nước.

“À Ố Show” đưa khán giả bước vào một thế giới với những mảng màu tương phản sống động giữa nhịp sống yên bình của miền quê Việt Nam đối lập với sự hối hả, huyên náo của phố thị.
Là vở diễn "kịch xiếc mới" với sự kết hợp và tổng hoà của nhiều loại hình nghệ thuật như xiếc tre, kịch, múa, nhào lộn, hip hop, âm nhạc dân tộc diễn tấu sống cùng thanh âm hiện đại,...À Ố đậm nét văn hoá, giàu tính giải trí khiến hàng trăm ngàn khán giả từ nhiều quốc gia khác nhau phải "à" "ồ" thán phục.

 

Hiền Lê (t/h)

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×