Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

9.000 vận động viên sẽ tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng

28/07/2023 | 11:33

Ngày 6/8, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng với sự tham dự của khoảng 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế. Sự kiện do Sở VHTT Đà Nẵng phối hợp Công ty TNHH thương mại và sản xuất Pulse tổ chức.

Năm 2023, cuộc thi đánh dấu cột mốc 10 năm của Giải với cung đường chạy mới; sự trở lại của các VĐV nước ngoài và quy tụ các VĐV đạt thành tích cao; hoạt động chạy 5km khởi động; khu EXPO với nhiều ưu đãi và phần quà dành cho VĐV, bạn bè và người dân Đà Nẵng; hoạt động gây quỹ cho các bé mồ côi địa phương…

Marathon quốc tế là cuộc thi có con số VĐV tham dự tăng ấn tượng hàng năm: Từ 1.000 vận động viên (năm 2013) đến gần 10.000 vận động viên (năm 2019). Đến nay, cuộc thi thu hút tổng cộng hơn 9.000 vận động viên quốc tế từ hơn 65 quốc gia. 

9.000 vận động viên sẽ tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 1.

Năm 2022, cuộc thi có khoảng 5.000 VĐV tham gia.

Theo BTC, đây là cuộc thi Marathon có số lượng vận động viên quốc tế chiếm tới 30% vào mỗi mùa giải. Ngoài ra, cuộc thi là một trong những giải Marathon có quy mô lớn nhất Việt Nam, với đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2013, được công nhận bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Năm 2023, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng gồm: 6.000 vận động viên chuyên và không chuyên, du khách, người dân thành phố Đà Nẵng; 900 vận động viên quốc tế. Các vận động viên tranh tài ở 5 cự ly gồm: marathon 42km, bán marathon 21km, 10km, 5km và 1.5km, qua các trục đường: công viên Biển Đông- đường Võ Nguyên Giáp - đường Nguyễn Văn Thoại - cầu Trần Thị Lý - đường Bạch Đằng (nối dài) - đường Như Nguyệt - cầu Thuận Phước - đường Lê Đức Thọ - đường Hoàng Sa - đường Lê Văn Lương - quay đầu - đường Hoàng Sa - đường Võ Nguyên Giáp - Công viên Biển Đông.

Tiếp nối thành công ở những mùa giải trước, sau khi ban tổ chức mở cổng đăng ký tham dự tại địa chỉ: rundanang.com, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023 nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng yêu chạy bộ. Với sức hút của giải, thành viên của các nhóm chạy trên địa bàn thành phố không muốn bỏ lỡ cơ hội giao lưu, cọ xát với các vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

9.000 vận động viên sẽ tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng - Ảnh 2.

Đường chạy nhí tại cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng hàng năm.

Bảo đảm an toàn cho vận động viên và các lực lượng làm nhiệm vụ trên đường chạy, UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, UBND các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu phối hợp các lực lượng thuộc Công an thành phố và lực lượng chức năng liên quan, chịu trách nhiệm triển khai các phương án bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. 

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham dự cuộc thi năm nay, ban tổ chức kêu gọi tình nguyện viên làm người dẫn tốc (pacer) cho cự ly bán marathon và marathon. Người dẫn tốc là những chân chạy có kinh nghiệm, bảo đảm trợ giúp các vận động viên phong trào chạy đúng lộ trình và hoàn thành các cự ly thi đấu với thành tích mong muốn.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×