90% khách Singapore sẵn sàng đi du lịch Việt Nam...
28/01/2022 | 15:27Việt Nam là một trong 10 thị trường hàng đầu của Singapore trong năm 2019. Khi các hạn chế đi lại quốc tế giữa Việt Nam và Singapore được dỡ bỏ thì hầu hết khách du lịch Singapore đều mong muốn được cùng với gia đình và bạn bè đến thăm Việt Nam để thưởng thức các thắng cảnh nổi tiếng, bãi biển đẹp, đặc sản địa phương.
Đây là những nội dung được khẳng định qua phân tích kết quả khảo sát khách du lịch quốc tế qua sân bay Changi về nhu cầu du lịch quốc tế đến các điểm đến khác nhau, trong đó có Việt Nam do Tổng công ty Cảng Hàng không quốc gia Changi (CAG) của Singapore tiến hành.
Cuộc khảo sát "Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam" được CAG thực hiện trong 2 tuần từ ngày 24/11 đến ngày 8/12/2021, bằng phương pháp phát bảng hỏi tới hành khách sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Changi. Hơn 5.000 hành khách Singapore ở các nhóm tuổi khác nhau đã được phát phiếu khảo sát. Kết quả, CAG nhận được khoảng 1.000 mẫu trả lời.
Số người trả lời tập trung cao cho việc lựa chọn các điểm đến du lịch nổi tiếng, các trung tâm du lịch của Việt Nam. Khách du lịch Singapore ưa thích các điểm đến có khả năng tiếp cận dễ dàng, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tốt, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn.
Đối với câu hỏi "Quý vị lựa chọn điểm đến du lịch hàng đầu nào của Việt Nam?", câu trả lời nhận được khá tập trung. Nhìn chung, người tham gia khảo sát lựa chọn 3 thành phố lớn và cũng là trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Vịnh Hạ Long.
Đối với câu hỏi "Bạn sẵn sàng đi du lịch Việt Nam khi nào?", những người tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu đi du lịch Việt Nam ngay khi điều kiện đi lại thuận lợi, ngay khi hạn chế đi lại tại cửa khẩu quốc tế được nới lỏng. Năm 2022, nhu cầu đi du lịch Việt Nam của người Singapore được thể hiện rất mạnh mẽ với 90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ.
Các điểm du lịch của Việt Nam đã rất gần gũi và quen thuộc với người dân Singapore. Điểm đến Việt Nam khá thuận tiện với các đường bay thẳng và các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch công vụ đã phát triển mạnh mẽ trước khi dịch Covid-19 xảy ra. Cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết đã từng đi du lịch Việt Nam (tương đương 60%). Khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế trở lại, Việt Nam hoàn toàn có khả năng thu hút và tiếp thị thị trường khách quen này quay trở lại hơn một lần nữa.
Kết quả khảo sát cho thấy những thay đổi trong nhu cầu đi du lịch, đặc biệt là lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng cũng nằm trong xu thế chung của du lịch thế giới. Điều này cho thấy khách Singapore ưa thích các điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với họ, có điều kiện cơ sở vật chất phong phú và đảm bảo cho họ có thể trải nghiệm kỳ nghỉ dài ngày. 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng.
Nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách Singapore được kết hợp với các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và lưu trú dài ngày. 95% người trả lời cho biết họ lên kế hoạch đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên.
Kết quả khảo sát khách du lịch Singapore cho thấy một số đặc điểm được đánh giá cao gồm phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc, ẩm thực đặc sắc và đặc biệt là con người Việt Nam thân thiện. Điều đó khẳng định các điểm đến yêu thích của du khách Singapore khi đi du lịch Việt Nam hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của họ. Đây là cơ hội cho các công ty du lịch có thể đầu tư vào các sản phẩm du lịch như tham quan văn hóa, lịch sử, phong cảnh, các di sản thế giới, kết hợp với nghỉ dưỡng, ẩm thực, trải nghiệm lối sống…
Khi các hạn chế đi lại ở cửa khẩu quốc tế giữa hai quốc gia được dỡ bỏ thì nhu cầu đi du lịch Việt Nam của du khách Singapore có khả năng tăng nhanh và mạnh mẽ trở lại như trước khi đại dịch xảy ra.
Nhu cầu quay trở lại các điểm du lịch quen thuộc và có danh tiếng của Việt Nam để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, khám phá văn hóa và sản phẩm địa phương là hoàn toàn có căn cứ. Nhìn chung, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với ẩm thực, lưu trú dài ngày sẽ có thể đáp ứng tốt nhu cầu đang tăng lên nhanh chóng của người dân Singapore.
Việc Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa du lịch quốc tế hoàn toàn có thể làm tăng đáng kể nhu cầu tiềm ẩn được bộc lộ qua cuộc khảo sát vừa qua của CAG. Có hai điều có thể khẳng định sẽ diễn ra: Khách du lịch Singapore sẵn sàng đi du lịch Việt Nam ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế trong năm 2022. Tiềm năng du lịch của Việt Nam và sự nhanh chóng đáp ứng của các công ty du lịch Việt Nam cho thị trường Singapore sẽ thúc đẩy trao đổi du lịch giữa hai nước lên một tầm cao mới, ngay trong năm 2022./.