Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

4.000 cổ vật quý giá làm bằng ngà, vàng, bạc và đá quý đã bị trộm "ghé thăm"

27/11/2019 | 14:49

Một bảo tàng quốc gia ở Đức - sở hữu một trong những bộ sưu tập cổ vật quý có từ thời Baroque lớn nhất châu Âu - đã bị trộm đột nhập và đánh cắp số hiện vật ước tính trị giá hàng tỷ euro.

4.000 cổ vật quý giá làm bằng ngà, vàng, bạc và đá quý đã bị trộm "ghé thăm" - Ảnh 1.

Một phần của bộ sưu tập tại Bảo tàng Green Vault của Dresden ở Dresden. Nhà chức trách ở Đức cho biết những tên trộm đã thực hiện một vụ trộm táo tợn.

Bảo tàng Green Vault tại Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden, nơi trưng bày khoảng 4.000 cổ vật quý giá làm bằng ngà, vàng, bạc và đá quý, đã bị trộm "ghé thăm" vào sáng ngày 25/11. 

Cảnh sát nhận được cuộc gọi báo trộm lúc 4h59 sáng 25/11. Những tên trộm đã đột nhập cung điện được bảo vệ nghiêm ngặt sau khi tấn công một trạm phát điện gần đó và trèo qua cửa sổ. 

Mục tiêu nhắm đến của chúng là cổ vật kích cỡ nhỏ, thay vì những món đồ lớn hơn. Hiện nhà chức trách địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bảo tàng Green Vault là một trong những bảo tàng lâu đời nhất ở châu Âu, được thành lập vào năm 1723. Bộ sưu tập nằm trong Bảo tàng Green Vault được lập ra bởi Augustus the Strong, người trị vì Saxony. Ông đã biến Dresden thành trung tâm nghệ thuật lớn, mời các nhà điêu khắc, thợ kim hoàn và họa sĩ tài năng đến trang trí các phòng để trưng bày các báu vật.


Hiền Lê

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×