Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

40 quốc gia gửi phim tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

16/09/2016 | 10:03

Chiều 15/9 tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Sở VHTT Hà Nội tổ chức Họp báo về Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tham dự và chủ trì họp báo.


Với chủ đề “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV sẽ được tổ chức từ ngày 1- 5/11 tại Hà Nội. Lễ Khai mạc Liên hoan Phim và Lễ Bế mạc – Trao giải Liên hoan Phim được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 01/11 và tối 05/11/2016.



Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu khai mạc Họp báo

 
Phát biểu khai mạc Họp báo, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định: “Liên hoan Phim nhằm mục đích tạo sức hút, động lực và cơ hội để phát triển điện ảnh Việt Nam, góp phần thúc đẩy quảng bá, hợp tác và phát triển du lịch Việt Nam; quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, bản sắc văn hóa Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tươi đẹp, bình an, ngàn năm văn hiến, thành phố vì Hòa Bình.

Đây là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật trong năm, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV là nơi quy tụ nhiều nghệ sĩ tiêu biểu và giải trí hàng đầu của Việt Nam, Khu vực và quốc tế, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác của điện ảnh Việt Nam với điện ảnh thế giới”.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV có 550 bộ phim đăng ký tham dự, trong đó có trên 300 phim dài và trên 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV (LHPQTHN IV) vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. LHPQTHN IV phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.



Thứ trưởng Vương Duy Biên chủ trì họp báo

Nét mới của LHPQTHN IV năm nay là mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (thay cho phim dự thi trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như các kỳ trước).

 LHP cũng dự kiến tổ chức chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp với biểu diễn thời trang Việt Nam - Italia tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội) trong các đêm 02, 03 và 04 tháng 11 nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của công chúng Thủ đô và khách du lịch, tăng cường quảng bá cho Liên hoan Phim, thu hút sự quan tâm và tham gia của công chúng.

LHPQTHN IV chiếu phim khai mạc vào chiều ngày 1/11/2016 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, thay cho việc chiếu sau lễ khai mạc như 3 kỳ LHP trước để dành trọn thời gian cho Lễ Khai mạc.

Trong khuôn khổ LHPQTHN IV lần này còn có các hoạt động như: Trại sáng tác Haniff, Chợ dự án phim; Triển lãm “Bối cảnh Việt Nam trong một số phim nước ngoài”; hội thảo, tọa đàm “Hợp tác sản xuất phim trong các nước ASEAN”; “Điện ảnh Ấn Độ hợp tác và phát triển”; Cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo điện ảnh các nước ASEAN (tổ chức Film ASEAN)…/.

Nguyên Thảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×