Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

20 nghệ sĩ quốc tế đẳng cấp hội ngộ trong Liên hoan Âm nhạc Vietnam Conection

13/08/2018 | 11:45

Hơn 20 nghệ sĩ quốc tế đẳng cấp và những nghệ sĩ nhạc cổ điển xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ cùng hội ngộ trong ba chương trình hòa nhạc nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan Âm nhạc Vietnam Conection (VNCMF) tại TP Hồ Chí Minh.

Tứ tấu Arod. Nguồn: BTC 

VNCMF được thành lập vào năm 2015 bởi Tiến sỹ Chương Vũ, một trong những nghệ sỹ violin xuất sắc người Mỹ gốc Việt và Tiến sỹ Bùi Công Duy, nghệ sỹ violin Việt Nam với đẳng cấp quốc tế. Với mục đích chính là biểu diễn và giảng dậy âm nhạc cổ điển, Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection là nơi hội tụ của các nghệ sỹ tầm cỡ quốc tế cùng các nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài cũng như trong nước.

Từ năm 2015, VNCMF đã trở thành những chương trình nghệ thuật đặc biệt được đón chờ hàng năm, mang đến cho công chúng Việt Nam những giá trị nghệ thuật cao trong đời sống thưởng thức văn hóa nghệ thuật chung của cả nước. Ba chương trình hòa nhạc đặc biệt tại TP HCM được đánh giá rất cao bởi những tác phẩm kinh điển và sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới.

Năm nay, Liên hoan Âm nhạc Vietnam Conection (VNCMF) phối hợp với Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP HCM (HBSO) thực hiện 3 chương trình  vào hai ngày 18 và 19/8.

Theo đó, nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Stephanie Chase sẽ biểu diễn tại Sài Gòn cùng với rất nhiều tên tuổi nổi tiếng khác. Mở màn là chương trình “Stephanie Chase và những người bạn” diễn ra vào 20 ngày 18/8/2018. 

Tiếp đó, buổi hòa nhạc của Tứ tấu Arod sẽ bắt đầu lúc 16h Chủ nhật ngày 19/8/2018. Quatour Arod được thành lập vào năm 2013 là một tứ tấu đàn dây trẻ đến từ Pháp với 4 nam nghệ sĩ tài năng. Quatour Arod đã đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc và giành giải nhất trong nhiều cuộc thi.

Đêm Gala Concert vào lúc 20h ngày Chủ Nhật sẽ là đêm dành cho các bản concerto cho nhiều nhạc cụ solo. Đây sẽ là một đêm hội tụ những ngôi sao với Stephanie Chase, NSƯT Bùi Công Duy cùng những tên tuổi khác, nghệ sĩ violin người Canada Christina Bouey sẽ là concertmaster của đêm diễn. Nhạc trưởng Honna Tetsuji sẽ là chỉ huy dàn nhạc của chương trình.

Các chương trình biểu diễn hứa hẹn sẽ mang lại một cuối tuần thưởng thức nghệ thuật đầy hấp dẫn. /.

Minh Tân
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×