Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

1.500 vận động viên tham dự Giải marathon Đồng bằng sông Cửu Long

08/03/2019 | 17:15

Giải marathon Đồng bằng sông Cửu Long (Mekong Delta Marathon) mang thông điệp "Save Mekong Delta" sẽ diễn ra tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ ngày 19 - 21/4/2019.

1.500 vận động viên tham dự Giải marathon Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: thanhnien.vn)

Giải chạy bộ Mekong Delta Marathon do tỉnh Hậu Giang sáng lập và tổ chức. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm nâng cao nhận thức không chỉ của người dân mà còn của toàn cộng đồng xã hội về nguy cơ đã hiện diện và tàn phá đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết: Trước tình hình báo động về biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Hậu Giang đã quyết định đứng ra tổ chức cuộc chạy ý nghĩa này. Chúng tôi quyết tâm duy trì và phát triển giải như một trong những hoạt động tuyên truyền chính hàng năm.

Được biết, tại Giải marathon Đồng bằng sông Cửu Long, khoảng 1.500 vận động viên nam nữ đến từ các tỉnh thành trong cả nước sẽ cùng tranh tài ở các cự ly: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km.

Một điểm đặc biệt tại Giải marathon Đồng bằng sông Cửu Long đó là đường chạy được tổ chức khác biệt, tất cả các đường chạy ở các cự ly đều không lặp lại, có điểm đầu và kết thúc cùng một điểm, tạo thành một vòng tròn khép kín, giúp các vận động viên có những trải nghiệm thú vị khi được hòa mình vào thiên nhiên miền Tây sông nước với những cánh đồng xanh mướt, những thôn làng bình yên mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn.

Kết thúc giải, toàn bộ kinh phí đóng góp của vận động viên sẽ được quyên góp cho Quỹ vì người nghèo, chung tay mang lại niềm vui và nụ cười cho người dân còn khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi biến đổi khí hậu./.

Anh Vũ (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×