Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

12 nước tham gia Liên hoan phim tài liệu châu Âu tại Việt Nam

06/06/2018 | 15:42

Liên hoan phim tài liệu châu Âu tại Việt Nam có sự tham gia của 22 tác phẩm đến từ 12 quốc gia.

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học TƯ phối hợp với Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước châu Âu tại Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 9.

BTC họp báo công bố về Liên hoan

 

Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra đồng thời từ ngày 8 đến 17 – 6 tại Hà Nội (tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học TƯ) và TP. Hồ Chí Minh (tại Đại học Hoa Sen). Liên hoan năm nay quy tụ 26 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc đến từ 12 quốc gia. Trong đó có 11 phim quốc tế và 15 phim Việt Nam. Các phim của Việt Nam tham gia Liên hoan là những phim giành giải cao do Hãng phim Tài liệu và Khoa học TƯ sản xuất và một số phim đến từ Điện ảnh Quân đội; Đài truyền hình Việt Nam; Khánh An Film; Trường Đại học Sân khấu, Điện ảnh Hà Nội; TPD và các tác giả làm phim độc lập. Các phim quốc tế có một số phim đã giành được giải thưởng cao tại Đức, Pháp, Mỹ, Úc…

Đơn cử như bộ phim “Nhà soạn nhạc Karl Schiske và thế hệ kế cận” của Áo giành giải công trạng của Impact doc awards, California 2018; bộ phim “Một ngày tôi thấy 10.000 con voi” của Tây Ba Nha giành giải thưởng Gaudi đề cử cho phim tài liệu xuất sắc; phim “Mái ấm xa mẹ” của Pháp giảnh giải thưởng phim tài liệu hay nhất tại liên hoan phim quốc tế Martinique 2017… 

Ông Nguyễn Như Vũ, Quyền Tổng giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học TƯ cho biết đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với hãng phim bởi lẽ phim tài liệu mang đến cơ hội phân tích xã hội chúng ta đang sống; chất vấn mỗi quan hệ giữa con người với mô trường và khám phá những vùng đất cùng như chủ đề mới như âm nhạc, di sản, thiết kế, chủ đề đương đại… Đây là những chủ đề thu hút sự quan tâm của mọi người.

Cũng theo Quyền Tổng giám đốc sự kiện văn hóa này cũng là dịp để vinh danh các tài năng mới. Thông qua các bộ phim, khán giả có dịp tìm hiểu về văn hóa, con người, xã hội Việt Nam cũng như các nước khác. Đây cũng là cơ hội để phân tích xã hội chúng ta đang sống, mối quan hệ giữa chúng ta với chúng ta và để khám phá các vùng đất cũng như các vấn đề đương đại. “Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế. Bên cạnh đó, các bộ phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ sẽ được trình chiếu vào một số buổi chiều. Và có nhiều đạo diễn sẽ tham dự và giao lưu cùng khán giả” ông Vũ cho biết./.

Dạ Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×