Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

10 tháng đầu năm Nghệ An đón trên 6 triệu lượt khách du lịch

05/11/2019 | 18:01

Theo Báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, tính đến 31/10/2019, toàn tỉnh đón và phục vụ trên 6,0 triệu lượt khách du lịch, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong đó, khách lưu trú đạt 4,23 triệu lượt, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 91% kế hoạch năm 2019; khách quốc tế đạt 128.980 lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 8.200 tỷ đồng, trong đó doanh thu du lịch ước đạt 4.195 tỷ đồng bằng 120% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 95,3% so với kế hoạch năm.

10 tháng đầu năm Nghệ An đón trên 6 triệu lượt khách du lịch - Ảnh 1.

Một góc Cụm di tích Hoàng Trù (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An), quê ngoại Bác Hồ. qdnd.vn

Cũng tính đến 31/10/2019, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 839 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 20 khách sạn 3 sao, gần 30 khách sạn từ 1-2 sao; toàn tỉnh có 42 đơn vị lữ hành được cấp phép hoạt động, trong đó có 24 đơn vị lữ hành quốc tế và 6 chi nhánh, 18 đơn vị lữ hành nội địa.

Dự ước năm 2019, toàn tỉnh đón và phục vụ 6.530.000 lượt khách du lịch, trong đó có 4.700.000 lượt khách lưu trú, tăng 9,5% so với năm 2018, bằng 101% so với kế hoạch, khách quốc tế ước đạt 145.000 lượt tăng 12,6% so với năm 2018, đạt 100% so với kế hoạch. Tổng thu du lịch ước đạt 8.800 tỷ đồng, trong đó, doanh thu các dịch vụ du lịch ước 4.580 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2018, bằng 104% so với kế hoạch năm.

Từ những kết quả đạt được có thể thấy công tác quản lý nhà nước về du lịch tại Nghệ An ngày càng hoàn thiện và đạt hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, ngành du lịch tỉnh Nghệ An vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: chưa có các sản phẩm đột phá nhằm thay đổi diện mạo về lĩnh vực du lịch; Tiến độ triển khai các dự án trọng điểm du lịch còn chậm; Tính chất mùa vụ trong kinh doanh du lịch, nhất là khu vực ven biển đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ cũng như tính chuyên nghiệp của đội ngũ lao động, tình trạng thiếu hụt nhân lực được đào tạo trong mùa cao điểm tiếp tục diễn ra; Hoạt động xúc tiến du lịch chưa có chiều sâu, hình thức còn đơn điệu, hiệu quả và sự lan tỏa chưa cao; Nguồn nhân lực du lịch và liên quan đến du lịch còn thiếu chuyên nghiệp cả về kỹ năng và thái độ phục vụ, thiếu hụt nhân lực chất lượng phục vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 3-5 sao…

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×