Tra cứu thủ tục hành chính

Tên thủ tục Thủ tục thẩm định sản phẩm quảng cáo theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân (hiệu lực từ 1/1/2023) 
Loại thủ tục Văn hóa cơ sở 
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Cục Văn hóa cơ sở.

 
Trình tự thực hiện

- Tổ chức, cá nhân yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo trong các trường hợp dưới đây gửi yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử của Bộ VHTTDL đến Cục Văn hóa cơ sở:

+ Sản phẩm quảng cáo có nội dung liên quan đến quy định tại Điều 7 và Điều 8 của Luật quảng cáo;

+ Sản phẩm quảng cáo bị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo từ chối thực hiện do không đảm bảo về tính hợp pháp của sản phẩm quảng cáo;

+ Có ý kiến khác nhau về nội dung sản phẩm quảng cáo giữa cơ quan quản lý nhà nước với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo;

+ Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Văn hóa cơ sở có văn bản gửi tổ chức, cá nhân trong đó nêu rõ sản phẩm quảng cáo phù hợp hoặc không phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo.

 
Cách thức thực hiện

Gửi trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử của Bộ VHTTDL đến Cục Văn hóa cơ sở.

 
Thành phần số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị thẩm định sản phẩm quảng cáo.

- Số lượng hồ sơ: (01) bộ.

 
Thời hạn giải quyết

15 ngày, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

 
Đối tượng thực hiện

Tổ chức, cá nhân.

 
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định.

 
Lệ phí

Chưa được quy định

 
Phí

Chua du?c quy d?nh

 
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị thẩm định sản phẩm quảng cáo (Mẫu số 1 ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

 
Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không.

 
Cơ sở pháp lý

- Luật quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012. Có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.

- Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo. Có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2014.

- Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo. Có hiệu lực từ ngày 01 tháng 02 năm 2014.