Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác

18/05/2010 | 17:47

Tới dự Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt thế hệ trẻ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thuỳ An, gương điển hình của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phát biểu những cảm nhận rất riêng của thế hệ trẻ về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc; và tâm nguyện cũng như hướng phấn đấu của thế hệ trẻ xây dựng và bảo vệ tổ quốc như ý chí của người thanh niên Nguyễn Tất Thành năm xưa… Dưới đây là toàn văn bài phát biểu



Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam!

Kính thưa các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt nam  Anh hùng!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thành phố anh hùng, thành phố vì hoà bình, trong không khí từng bừng phấn khởi  của toàn Đảng,toàn dân, toàn quân chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi rất vinh dự thay mặt tuổi trẻ cả nước được bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đến Bác Hồ kính yêu - vị Cha già dân tộc - Người đã cống hiến cả cuộc đời cho đất nước, cho nhân dân;dành cho thế hệ trẻ tình yêu thương bao la và niềm tin sâu sắc.

Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời, tư tưởng, sự nghiệp của Người là trường học lớn, là tấm gương đạo đức có sức mạnh tinh thần kỳ diệu toả sáng cho chúng ta học tập và noi theo.

Bác Hồ, hai tiếng gọi gần gũi, thân thương nhưng vô cùng thiêng liêng ấy luôn là niềm tự hào lớn lao của thế hệ trẻ Việt Nam. Với Bác: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do thanh niên”. Là người trực tiếp sáng lập,rèn luyện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bác Hồ kính yêu luôn chăm lo đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ thành lớp người kế tục, trung thành xuất sắc với sự nghiệp của cha anh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Xúc động trước tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của bác, khắc ghi những lời Bác dạy, gần 80 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, không ngừng phấn đấu vươn lên, xung kích, sáng tạo, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, tuổi trẻ Việt Nam đã tích cực thực hiện các phong trào như: Phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”...; đặc biệt Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”đã góp phần quan trọng trong giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống và cổ vũ đông đảo đoàn viên, thanh niên vươn lên trên mọi mặt. Qua Cuộc vận động, xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc có sức lan toả mạnh mẽ trong thanh niên và trong cộng đồng. Đó chính là biểu hiện cao nhất lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ Việt nam đối với Bác Hồ kính yêu, đối với sự quan tâm sâu sắc của các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn xã hội trong sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục và đạo tạo thế hệ trẻ.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là dịp kỷ niệm 40năm ngày Đoàn Thanh niên vinh dự được mang tên Người. Trong niềm tự hào đó, bản thân tôi cũng như các bạn trẻ trên mọi miền của Tổ quốc luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”. Nhớ ơn Bác, thực hiện lời dạy của Bác, thế hệ trẻ Việt nam nguyện suốt đời trung thành với lý tưởng cách mạng cao đẹp mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.


Thay mặt tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ quê hương Bác, xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc cùng các vị đại biểu sức khoẻ và hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×