Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga ngày càng bền chặt và phát triển

12/11/2013 | 16:02

(VP) - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hoá Liên bang Nga, Vladimir Medinskiy đang có chuyến thăm nhân Ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam. Hai Bên đã cùng trao đổi về một số nội dung hợp tác khác, trên tinh thần cùng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga ngày càng bền chặt và phát triển.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giao lưu trong lĩnh vực văn hoá giữa hai nước Việt Nam và Liên Bang Nga đã có bước phát triển rất tốt đẹp. Hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, trong đó, sự thành công của các chương trình “Những ngày Văn hoá Nga tại Việt Nam”“Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga” đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Văn hoá Liên bang Nga, Vladimir Medinskiy tại buổi tiếp

Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong rằng, hai Bên sẽ cùng tích cực triển khai các nội dung đã thống nhất trong Chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hoá giai đoạn 2013 - 2015; Năm 2014, theo kế hoạch, hai bên sẽ phối hợp tổ chức “Những ngày Văn hoá Việt Nam tại Nga”; đồng thời mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp tích cực của Bộ Văn hoá Liên bang Nga để sự kiện được tổ chức thành công, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước trên mọi lĩnh vực.

Để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề xuất thời gian tới hai bên tiếp tục thực hiện các nội dung Kế hoạch hợp tác về du lịch giai đoạn 2013 - 2015; phối hợp triển khai một số thoả thuận, tập trung trao đổi đoàn các cấp, tổ chức cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, báo chí Nga tới khảo sát thị trường du lịch Việt Nam và ngược lại; Hai bên cùng tăng cường hợp tác, quảng bá tiềm năng du lịch của nhau, qua đó đẩy mạnh khách du lịch Việt Nam sang Nga và khách du lịch Nga sang Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Văn hoá Nga Vladimir Medinskiy cho biết, trên cơ sở nền tảng là sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước mối quan hệ giữa hai nước đang phát triển rất tốt đẹp. Trong lĩnh vực du lịch, tin vui là khách du lịch Nga đến Việt Nam đang ngày càng tăng, năm 2012 tăng gấp đôi so với năm trước và năm 2013 dự kiến sẽ tăng đến 65%.

Bộ trưởng Vladimir Medinskiy rất sẵn sàng mời Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch tổ chức ở Matxcova cũng như ở các thành phố khác của Nga, đồng thời bày tỏ nhất trí cao với đề nghị của Bộ trưởng Hoàng tuấn Anh về việc tiếp tục duy trì tổ chức Tuần Văn hoá giữa hai nước, và mở rộng ra các thành phố khác. Điều này mở thêm cơ hội cho nhân dân các thành phố khác được tìm hiểu và biết nhiều hơn về văn hoá, đất nước và con người của hai nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×