Phổ biến, giáo dục pháp luật

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn sáng tác ca khúc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2019 - 2020

28/09/2018 | 07:30

Từ ngày 24 đến 28/9/2018, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức lớp tập huấn sáng tác ca khúc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn 2019 – 2020, tại thành phố Đà Lạt.

Tham gia lớp tập huấn gồm các nhạc sỹ, cộng tác viên đang công tác tại Trung tâm Văn hóa, Nhà Văn hóa trung tâm các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo đó, trong thời gian 05 ngày, học viên đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm truyền đạt một số chuyên đề sau: Hành khúc cách mạng Việt Nam qua một số ca khúc viết về Đảng và Bác; Kinh nghiệm phát hiện đề tài cho ca khúc, tác phẩm; Trao đổi kinh nghiệm sáng tác ca khúc cách mạng Việt Nam; Đà Lạt và những mảng đề tài cần quan tâm trong sáng tác ca khúc…

Ngoài ra, các học viên còn tham quan thực tế sáng tác tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sáng tác ca khúc cho các nhạc sĩ, cộng tác viên làm công tác văn hóa văn nghệ quần chúng trong hệ thống Trung tâm Văn hóa các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đây cũng là dịp để các nhạc sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ sáng tác các ca khúc phục vụ nhiệm vụ chính trị - văn hóa - xã hội của đất nước và địa phương./.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×