Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cao Bằng: Nâng cao chất lượng ấn phẩm quảng bá du lịch

05/05/2021 | 11:10

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành du lịch tỉnh giai đoạn mới, từng bước tạo dựng thương hiệu du lịch Cao Bằng trên bản đồ du lịch Việt Nam, Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh tích cực xây dựng, thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng, đa dạng các loại ấn phẩm phục vụ công tác thông tin, quảng bá hình ảnh non nước Cao Bằng đến du khách trong và ngoài nước.

Cao Bằng: Nâng cao chất lượng ấn phẩm quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Sách ảnh “Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên” được thiết kế song ngữ Việt - Anh.

Ấn phẩm du lịch là một trong những công cụ hữu hiệu trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, cung cấp thông tin cần thiết cho du khách. Những năm qua, Trung tâm xây dựng và phát hành hệ thống ấn phẩm du lịch phong phú, đa dạng phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá về du lịch như: tờ rơi, tập gấp, bản đồ, bưu ảnh, sách ảnh, cẩm nang du lịch… Các ấn phẩm đã phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước, giúp cho du khách nhìn nhận tổng thể về du lịch Cao Bằng.

Năm 2020, Trung tâm tổ chức biên soạn, in ấn nhiều ấn phẩm giới thiệu, thông tin, quảng bá du lịch Cao Bằng. Ngoài những nội dung giới thiệu về lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh…, hệ thống ấn phẩm do Trung tâm thiết kế còn cung cấp những thông tin thiết yếu cho du khách khi đến Cao Bằng như: các tuyến, điểm du lịch; dịch vụ vận chuyển; một số công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng; các điểm ATM khu vực Thành phố… Một số ấn phẩm được thiết kế song ngữ Việt - Anh nhằm cung cấp thông tin phục vụ du khách nước ngoài.

Cao Bằng: Nâng cao chất lượng ấn phẩm quảng bá du lịch - Ảnh 2.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh chụp ảnh tại Pác Bó được in ấn trong sách ảnh “Non nước Cao Bằng - xứ sở thần tiên” phục vụ quảng bá du lịch.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thông tin du lịch tỉnh Tô Thị Trang cho biết: Mặc dù công nghệ phát triển nhanh chóng nhưng marketing truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong truyền thông, quảng bá du lịch. Tại các sự kiện, gian trưng bày quảng bá du lịch Cao Bằng luôn thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu không chỉ do mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng, giới thiệu nhiều sản vật, quà tặng lưu niệm đặc trưng của tỉnh mà còn bởi sự phong phú, đa dạng của các loại ấn phẩm du lịch. Các ấn phẩm được thiết kế chi tiết, đa dạng, phong phú, hình ảnh đẹp, đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin của du khách nhanh gọn, chính xác.

Sau khi phát hành, Trung tâm gửi các ấn phẩm đến tác giả ảnh, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ có thông tin được đưa vào ấn phẩm. Theo Phó Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Bản Giốc Phạm Thái Hưng, để nâng cao hiệu quả truyền thông các ấn phẩm quảng bá du lịch đến du khách, việc trưng bày, quảng bá ấn phẩm tại các hội chợ, triển lãm, hội thảo, hội nghị cần được duy trì... Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ 4.0, đơn vị phát hành có thêm bản mềm và tận dụng tối đa lợi thế của Internet. Ngoài các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ, Trung tâm cần chuyển ấn phẩm đến các đầu mối cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh để cùng phối hợp quảng bá.

Năm 2021, các ấn phẩm quảng bá du lịch do Trung tâm phát hành đã có bản mềm đưa lên website "dulichcaobang.vn", quảng bá trên trang fanpage "Du lịch Non nước Cao Bằng". Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục nghiên cứu, đưa nhiều hình ảnh đẹp, chất lượng vào ấn phẩm; chú trọng đổi mới thiết kế, đa dạng cách truyền tải nội dung để các ấn phẩm đạt chất lượng tốt nhất, góp phần đưa ngành du lịch của tỉnh phát triển tương xứng với tiềm năng và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch cả nước.

Theo Báo Cao Bằng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×