Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vui tết Trung thu tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

21/09/2018 | 17:30

Vui tết Trung thu 2018 là chủ đề hoạt động giáo dục, trải nghiệm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 22/9.

Tác phẩm Múa Lân. Nguồn: BTMTVN

Tham dự chương trình con em các cán bộ, người lao động đang công tác tại Bảo tàng và học sinh các câu lạc bộ mỹ thuật (đã từng tham gia trải nghiệm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam) sẽ cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như: Vẽ trang trí mặt nạ, Làm đèn lồng sáng tạo/Vương miện bằng giấy, Tập làm bánh trung thu truyền thống.

Các hoạt động được thực hiện trong không gian sân vườn và Không gian sáng tạo cho trẻ em của Bảo tàng nhằm tạo không khí vui tươi, đưa những giá trị truyền thống, giá trị thẩm mỹ, ý nghĩa của Tết Trung thu đến với trẻ em và gia đình thông qua không gian học tập, trải nghiệm nghệ thuật vui vẻ, bổ ích. 

Được biết, trong năm 2018, lớp trải nghiệm nghệ thuật của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã được xây dựng và đưa vào hoạt động với mong muốn thông qua các hoạt động trải nghiệm - hình thức học tập nhẹ nhàng, thư giãn sẽ nuôi dưỡng năng lực thẩm mỹ, niềm say mê nghệ thuật cho trẻ em.

Ông Nguyễn Anh Minh – Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hy vọng, bảo tàng sẽ trở thành một sân chơi bổ ích giúp các em thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật và tìm hiểu về nền mỹ thuật dân tộc.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×