Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức các Hội nghị tập huấn nghiệp vụ pháp chế và quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành

29/07/2012 | 23:11

 (VP) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Vụ Pháp chế tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ pháp chế và quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành có liên quan đến công tác quản lý ngành văn hóa, thể thao và du lịch tại 03 khu vực (miền Bắc, miền Trung và Miền Nam).

Trong hai năm 2010-2011 và 06 tháng đầu năm 2012, các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đã ban hành nhiêu văn bản quy phạm pháp luật để quản lý các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch. Các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành cần phải được quán triệt, phổ biến kịp thời bởi đây là những công cụ quan trọng, là hành lang pháp lý cho việc quản lý ngành.

Hội nghị tập huấn sẽ tập trung vào các nội dung, cụ thể: Nội dung nghiệp vụ pháp chế nói chung và nghiệp vụ pháp chế của ngành văn hóa, thể thao và du lịch; Phương pháp thực hiện nghiệp vụ pháp chế có hiệu quả và đảm bảo tính hiệu lực quản lý; Tập trung một số nội dung quản lý cụ thể; Quán triệt các văn bản mới ban hành từ năm 2010 đến tháng 6/2012.

Dự kiến Hội thảo sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 đến hết tháng 9, miền Bắc tại TP. Thái Nguyên; miền Trung tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và miền Nam tại thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Thành phần tham dự Hội thảo bao gồm lãnh đạo các Sở VHTTDL, lãnh đạo các phòng quản lý nghiệp vụ thuộc Sở, cán bộ làm công tác pháp chế của Sở, lãnh đạo Phòng Văn hóa, thông tin quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

HCTC
(Nguồn Văn bản số 2725/QĐ-BVHTTDL, 2726/QĐ-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×