Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước có chiều sâu và chuyên nghiệp

21/02/2024 | 13:31

Năm 2024, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục suy thoái do khủng hoảng tài chính và xung đột vũ trang dẫn đến nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.


Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước có chiều sâu và chuyên nghiệp - Ảnh 1.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đón khách quốc tế ngày đầu năm 2024

Song, với quyết tâm cao, năm 2024, ngành du lịch Thành phố bước vào giai đoạn “tăng tốc”, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Về các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước, trong năm 2024, Sở Du lịch tổ chức các hoạt động như: Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của Thành phố đến bạn bè du khách gần xa, đồng thời, đây cũng là hoạt động khởi đầu cho những kỳ vọng mới của ngành du lịch Thành phố trong năm mới; Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 (từ ngày 07 - 17/3) góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố; Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 (từ ngày 04 - 07/4) tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp Lễ 30/4 và hè 2024.

Bên cạnh đó là chương trình Lễ hội Sông nước lần thứ 2 (từ ngày 31/5 - 08/6) hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy - là sản phẩm du lịch tiềm năng mà TP. Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai, trong đó điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp nối câu chuyện “Dòng sông kể chuyện” năm 2023.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước có chiều sâu và chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Lãnh đạo tham quan trưng bày món ăn ngày Tết tại Lễ hội Tết Việt 2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18 (từ ngày 05 - 07/9): Là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam; Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 (Từ ngày 01 - 08/12) gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch; Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2024 (từ ngày 06 - 08/12) quảng bá vẻ đẹp của TP. Hồ Chí Minh - một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Bên cạnh đó, là các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài như: Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX Frankfurt (Đức); Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Úc; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America Mỹ; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ ITB Asia Singapore; Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh tại Hội chợ WTM London, Vương quốc Anh.

Ngoài ra, trong các hoạt động xúc tiến nước ngoài xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng triển khai các hoạt động: Hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế như Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO), Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á (AFECA); Hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch MICE, các đoàn báo chí, KOL du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng tham gia các chương trình khảo sát điểm đến tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận; Hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh trên các kênh truyền thông quốc tế.

Theo Trang tin điện tử Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh - www.hcmcpv.org.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×