Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam kích cầu du lịch 2023 với hàng loạt gói sản phẩm du lịch đặc sắc

23/06/2023 | 08:56

Chiều 22/6, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và hơn 65 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”.

Kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Đức Hoàng

Chương trình kích cầu du lịch 2023 "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" diễn ra từ ngày 22/6-30/9/2023 với 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí…

Ngoài ra, Quảng Nam còn có nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như: Festival biển "Hội An - Cảm xúc mùa hè", Tam Kỳ Discovery Marathon, Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023, Trình diễn thời trang "Đèn lồng và phố", Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023, Lễ hội Quế Trà My, Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình, Liên hoan Âm vang cồng chiêng, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi, Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu, Lễ hội Sâm Ngọc Linh, Festival tơ lụa Việt Nam, Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ...

Kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam thông tin một số nội dung kích cầu du lịch năm 2023. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chương trình kích cầu du lịch 2023 "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè" nhằm mục tiêu thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững; tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian đến. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Nam là điểm đến thân thiện, mến khách.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2023 với hàng loạt gói sản phẩm du lịch đặc sắc - Ảnh 3.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Ảnh: Đức Hoàng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác hiệu quả các khu, điểm du lịch, các tuyến du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ… để tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc nhằm thu hút du khách. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách.

"Hy vọng với các gói kích cầu du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong chương trình "Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè" năm 2023 sẽ tiếp tục tạo đà thu hút khách, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian đến", ông Hồ Quang Bửu nói.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2023 với hàng loạt gói sản phẩm du lịch đặc sắc - Ảnh 4.

Du khách quốc tế đạp xe tham quan ngoại ô TP Hội An, Quảng Nam. Ảnh: Đức Hoàng

Đại diện Tổng cục Du lịch - ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá đây là sự kiện điểm nhấn nhằm thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam.

"Qua sự kiện này, tin tưởng rằng sẽ mở đầu cho ngành du lịch Quảng Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, luôn luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu phát huy mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực, góp phần vào quá trình đẩy mạnh phục hồi, tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững của ngành du lịch Việt Nam nói chung, của tỉnh Quảng Nam nói riêng", ông Nguyễn Lê Phúc cho biết.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2023 với hàng loạt gói sản phẩm du lịch đặc sắc - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Ảnh: Đức Hoàng

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, để khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của Quảng Nam, đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các tổ chức, các doanh nghiệp du lịch, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch tạo thuận lợi cho du lịch Quảng Nam phát triển hơn nữa.

"Phát triển du lịch phải theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh, chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt, phát triển du lịch phải gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc. Tập trung xây dựng môi trường du lịch "xanh" như chủ đề Năm du lịch quốc gia 2023. Đó là môi trường du lịch với sự thân thiện, an toàn giữa người dân và du khách; mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; đảm bảo vệ sinh, môi trường, an ninh an toàn cho khách du lịch và cộng đồng tham gia hoạt động du lịch", ông Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh.

Quảng Nam kích cầu du lịch 2023 với hàng loạt gói sản phẩm du lịch đặc sắc - Ảnh 6.

Ký kết giữa các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch. Ảnh: Đức Hoàng

Năm 2019, Quảng Nam đón gần 7,9 triệu lượt khách du lịch, thu nhập xã hội đạt 14.570 tỷ đồng. Thời gian qua, cùng với Trung ương, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều văn bản và chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, đồng thời cũng đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19. Kết quả hoạt động kinh doanh doanh du lịch trong 06 tháng đầu năm 2023 đã khởi sắc: tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, khách nội địa tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019 với tổng lượt khách ước đạt 2.5 triệu lượt.

Đức Hoàng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×