Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sáng rõ, thẳng thắn

14/06/2017 | 08:46

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa đã chia sẻ với phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc về phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

Theo quan điểm của bà Hoàng Thị Hoa, ngành đang quản lý tới 4 lĩnh vực: văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Các đại biểu Quốc hội đã đặt ra những câu hỏi toàn diện.

“Ở đây phải nói đến những vấn đề nóng như nghệ thuật biểu diễn hay vấn đề du lịch đã được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận trách nhiệm. Dù là cấp nào làm, dù là cấp, phòng ban chuyên môn của cục,vụ viện nào làm nhưng với trách nhiệm là tư lệnh ngành thì Bộ trưởng đã rất thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình. Trong báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội, Bộ VHTTDL cũng nêu rõ những nguyên nhân sai sót đó như về tổ chức cán bộ, thực hiện. Sau đó với sự sai sót của cán bộ thì Lãnh đạo Bộ đã có sự sắp xếp lại”- bà Hoàng Thị Hoa cho biết.

Và không chỉ nói, theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Hoàng Thị Hoa thì trong hành động, Bộ trưởng đã thực hiện ngay trong những ngày vừa qua, đó là những động thái tích cực.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa. Ảnh: Nam Nguyễn

Liên quan tới quy hoạch bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, cả Bộ trưởng, cả Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đều khẳng định, tới đây, Đà Nẵng phải xem xét lại việc có cần đến 5.000 phòng hay không? “Đó là bài toán khó không chỉ là thuộc Bộ VHTTDL. Trong khi, Đà Nẵng đã được phân cấp quản lý”- Bà Hoàng Thị Hoa chia sẻ.

Về những quan tâm của các đại biểu đến đời sống văn hóa nói chung, theo vị đại biểu này, ngay từ Nghị quyết Trung ương 5 khóa 8 đã đề cập và đến vừa qua là Nghị quyết Trung ương khóa 9 xác định: xây dựng con người công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạo đức con người như thế nào, chúng ta phải trở về những giá trị gốc của nó, trở lại những giá trị truyền thống của đất nước chúng ta.

“Để xây dựng được điều này cần phải có quá trình rất dài và không chỉ có 1 ngành văn hóa. Tôi tán thành với ý kiến của Bộ trưởng rằng, xây dựng văn hóa ở từng cơ quan đơn vị, từng mảng công việc, từng gia đình. Từ gia đình ra các cơ quan doanh nghiệp, đặc thù của ngành nào chúng ta phải có chuẩn mực đạo đức của những ngành đó…” – Bà Hoàng Thị Hoa cho hay.

Nhận định về phiên chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, vị đại biểu này cho biết: nhiều nội dung Bộ trưởng trả lời sáng rõ, hy vọng tới đây ngành quyết tâm làm từng mảng việc.

“Phần trả lời của Bộ trưởng rất rộng và khi phần đặt câu hỏi kết thúc, nhiều đại biểu trong hội trường cũng nhận thấy, Bộ trưởng đã rất thẳng thắn, đưa ra giải pháp để tới đây thực hiện tốt hơn. Chúng tôi hy vọng Bộ trưởng thành công hơn trong điều hành quản lý, để ngành phát triển theo mục tiêu đề ra”- Phó Chủ nhiệm Ủy ban kỳ vọng./.

Thái Tùng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×