Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phấn đấu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

29/09/2011 | 08:11

(VP) – Chiều 28/9, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tiếp và làm việc với ông Bernard Weber – Chủ tịch New 7 Wonders và ông Jean Paul De la Fuente – Giám đốc New 7 Wonders nhân dịp sang thăm Việt Nam và đến Vịnh Hạ Long để tận mắt chứng kiến Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, chuyến thăm ông Bernard Weber – Chủ tịch New 7 Wonders và tổ chức có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Vịnh Hạ Long, giúp nâng cao hiểu biết của tổ chức New 7 Wonders  đối với Vịnh Hạ Long, góp phần quảng bá và thu hút lượng phiếu bầu cho Vịnh Hạ Long trên phạm vi toàn cầu. Đồng thời, khẳng định, việc Vịnh Hạ Long của Việt Nam được lọt vào vòng Chung kết và đang là 1 trong 28 ứng cử viên trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới chính là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của Việt Nam trong suốt 4 năm qua.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày công bố kết quả, vì thế, trong thời gian “nước rút” này, cùng với sự nỗ lực chung của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các phóng viên, các cơ quan thông tấn báo chí cần tích cực hơn nữa trong việc tuyên truyền tới nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế để việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở nên mạnh mẽ hơn.


Ông Bernard Weber trao Giấy chứng nhận VHL là "ứng cử viên" trở thành kỳ quan thiên nhiên mới

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết, Bộ đang phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập hệ thống bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua tin nhắn điện thoại di động trong tháng cuối cùng này nhằm đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long, phấn đấu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Tại buổi tiếp xúc với báo chí, ông Bernard Weber, Chủ tịch New 7 Wonders đã cho biết, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã rất xuất sắc vượt qua 440 “ứng cử viên” của hơn 200 quốc gia để lọt vào “Top” 28 kỳ quan tham dự vòng Chung kết cuộc đua bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ông Bernard Weber cũng khẳng định, bất cứ ai không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc gia, dân tộc, tôn giáo… đều có thể tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Ông Bernard Weber chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông đến thăm Việt Nam, chuyến thăm Vịnh Hạ Long lần này của đoàn mong muốn được tìm hiểu những nỗ lực bảo tồn, phát huy di sản Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Ông Bernard Weber cũng bày tỏ rằng, cá nhân ông rất muốn Vịnh Hạ Long sẽ đạt được đủ số phiếu bầu cần thiết để trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.


Toàn cảnh buổi đón tiếp

Trao đổi các phương pháp, cách thức, lộ trình công tác tuyên truyền quảng bá cho Hạ Long và cho chiến dịch trong thời gian tới, hai đại diện cao nhất của tổ chức New 7 Wonders đều cho rằng, Việt Nam cần tranh thủ tối đa sự ủng hộ của các phương tiện thông tin truyền thông trong việc chuyển tải thông tin về cuộc vân động bầu chọn này cũng như cách thức thực hiện bầu chọn để mọi người dân Việt Nam ai cũng có thể và có cơ hội được thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Nhân dịp này, ông Bernard Weber, Chủ tịch New 7 Wonders đã trao Giấy chứng nhận Vịnh Hạ Long là 1 trong 28 “ứng cử viên” trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới cho Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh.

Được biết, trong buổi sáng cùng ngày, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cùng với ông Bernard Weber – Chủ tịch New 7 Wonders và ông Jean Paul De la Fuente – Giám đốc Tổ chức New 7 Wonders  đã có buổi giao lưu với sinh viên Đại học Văn hoá Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×