Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nhà hát Tuổi trẻ công diễn vở kịch “Vòng phấn Kavkaz”

06/08/2017 | 14:56

Tối 5/8, tại Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ đã  công diễn vở kịch “Vòng phấn Kavkaz” tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là vở diễn trong chương trình “Những vở kịch còn mãi với thời gian” thuộc chuỗi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Lớn Hà Nội theo chủ trương bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống, xây dựng tác phẩm chất lượng cao của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

 

“Vòng phấn Kavkaz”  là một trong những vở kịch nổi tiếng nhất, gắn liền với tên tuổi kịch gia người Đức Bertolt Brecht (1898-1956), do Viện Goethe phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và đưa lên sân khấu kịch Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn người Đức Dominik Gunther, vở diễn đã mang đến cho khán giả Việt một món ăn tinh thần đặc sắc, mang đậm hơi thở hiện đại.

Hình ảnh trong vở diễn. Ảnh: Gia Linh

Chia sẻ về vở diễn, ông Nguyễn Sĩ Tiến – Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết: "Chúng tôi may mắn được hợp tác với Viện Goethe cách đây 3 năm để dựng vở “Vòng phấn Kavkaz” với một đạo diễn người Đức. Những chi tiết mà khán giả xem đã được "Việt hóa" đôi chút. Đó là sự xử lý thông minh của đạo diễn. Bởi dù là người nước ngoài nhưng anh ta đã tìm hiểu khá kỹ về cuộc sống người Việt, kết hợp với diễn xuất của diễn viên và ekip đã tạo ra mạch kịch phù hợp với cuộc sống hôm nay. Như thế, khán giả sẽ thấy từ một vở diễn rất khó xem, khó dàn dựng trở nên thú vị".

Đông đảo khán giả Thủ đô tới thưởng thức vở kịch. Ảnh: Gia Linh

Ngoài “Vòng phấn Kazkav”, ông Nguyễn Sĩ Tiến – Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, trong chương trình “Những vở kịch còn mãi với thời gian”, Nhà hát Tuổi trẻ mang đến 02 vở kịch khác là  “Ai là thủ phạm” (6/8) và “Công lý không gục ngã” (7/8)

Ông Tiến chia sẻ, công tác chuẩn bị của nhà hát diễn ra rất chu đáo bởi hơn bao giờ hết khán giả hôm nay có nhiều lựa chọn khác nhau, Nhà hát Tuổi trẻ đang đứng trước nhiều thách thức là làm thế nào để nâng chất lượng biểu diễn, chất lượng từng vai diễn, từng lớp diễn, phục trang, sân khấu đáp ứng yêu cầu khán giả./.

Gia Linh
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×