Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài Chòi và dân ca kịch toàn quốc năm 2018

17/10/2018 | 15:00

Chiều 16/10, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo để thông tin về việc tổ chức Liên hoan Nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài Chòi và dân ca kịch toàn quốc - năm 2018.

Toàn cảnh buổi họp báo tại Quảng Ngãi. Ảnh: vanhien.vn

Ban tổ chức cho biết, Liên hoan Nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài Chòi và dân ca kịch toàn quốc năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 09 ngày từ 20- 28/10/2018, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi.

Tham gia Liên hoan có 15 vở diễn của các đơn vị nghệ thuật Tuồng, Bài chòi, Dân ca kịch, gồm: Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế; Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế; Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh- Tp. Đà Nẵng; Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ (Nghệ An); Đoàn Tuồng, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa; Nhà hát Tuồng Đào Tấn; Đoàn Ca kịch Bài chòi (Bình Định); Nhà hát Nghệ thuật hát Bội Tp. Hồ Chí Minh; Đoàn Ca kịch Quảng Nam; Trung tâm Bảo tồn và phát huy nghệ thuật Dân ca - Bài chòi và hát Hố Quảng Ngãi.

​Mục đích của Liên hoan lần này là nhằm giới thiệu và khẳng định những giá trị nghệ thuật, ghi nhận những đóng góp của nghệ thuật Tuồng, Bài Chòi và dân ca kịch trong sự nghiệp văn học, nghệ thuật Việt Nam. Qua đó là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong thời kỳ mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là một sự kiện quan trọng nhằm bảo tồn và phát triển di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, nhất là di sản Bài Chòi; Thông qua Liên hoan nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Bài chòi; Đồng thời, đây cũng được xem là một hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ngãi đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×