Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam kỷ niệm 65 năm thành lập

26/07/2013 | 10:02

(VP) - Sáng 25/7, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam kỷ niệm 65 năm thành lập (1948-2013).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và đông đảo văn nghệ sỹ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tái hiện lại chặng đường từ khi Hội Văn nghệ Việt Nam (1948) được thành lập tại Hạ Hòa - Phú Thọ với hơn 80 văn nghệ sĩ cho đến khi trở thành Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam với hơn 4 vạn hội viên. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần tự hào, khiêm tốn và mục tiêu kiên định của giới văn nghệ sĩ là sáng tạo, cống hiến vì độc lập tự do cho Tổ quốc và vì phẩm giá con người.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Văn học nghệ thuật ở thời đại nào cũng luôn là tấm gương phản ánh đời sống. Xã hội Việt Nam thời kỳ đổi mới, hội nhập khác xa với những năm chiến tranh, giành độc lập dân tộc. Điều đó đòi hỏi người nghệ sỹ phải có cách nhìn, cách nghĩ mới trong sáng tạo nghệ thuật, phù hợp với thực tiễn phát triển của đất nước hôm nay. Hơn lúc nào hết, Đảng, Nhà nước mong muốn đội ngũ văn nghệ sỹ trên mọi lĩnh vực Văn học nghệ thuật với tài năng sáng tạo của mình phát huy cao độ trách nhiệm công dân, trách nhiệm nghệ sỹ - chiến sỹ trong giai đoạn hiện nay, tiếp nối các giá trị văn hóa, Văn học nghệ thuật truyền thống của cha ông, kết hợp với tinh hoa văn hóa nhân loại, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh, lăn xả vào cuộc sống hiện thực, để sáng tác được nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật...

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, nền Văn học nghệ thuật cách mạng Việt Nam với đội ngũ văn nghệ sỹ đã được rèn luyện thử thách trong đấu tranh cách mạng, với truyền thống vẻ vang của dân tộc, đoàn kết một lòng vượt qua những thách thức mới của cuộc sống, tiếp tục phát huy những thành quả Văn học nghệ thuật 65 năm qua, để có thêm nhiều tác phẩm xứng đáng với truyền thống văn hóa hàng ngàn năm của dân tộc.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao bức trướng của Ban Bí thư Trung ương Đảng tặng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam với dòng chữ “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Đổi mới”.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×