Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc triển lãm về “Chiếc cày và người nông dân”

15/10/2012 | 14:06

(VP) - Tối ngày 12/10, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã Khai mạc hoạt động văn hóa với chủ đề “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Trưởng Ban chỉ đạo đã tới dự.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới; chào mừng 82 năm thành lập hội nông dân Việt Nam 14/10/1930-14/10/2012); 50 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/1962-19/10/2012).

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cục, vụ trực thuộc Bộ VHTTDL; các sở, ban, ngành của tỉnh; các phóng viên đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.


Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Các hoạt động văn hóa sẽ diễn ra trong 6 ngày ( từ 12 đến 17/10) với các nội dung: Triển lãm Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam; Thi ca và người nông dân; Cảm xúc thời gian; Trình diễn tái hiện không gian chợ vùng cao, lớp bình dân học vụ; ẩm thực chợ quê với các đặc sản của nhiều vùng miền; Hội thảo với chủ đề xây dựng nông thôn mới; chiếu phim tư liệu; trình diễn nghệ thuật hát chầu văn, hát xẩm, hát xoan...

Đây là hoạt động văn hóa thiết thực, góp phần giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước những chặng đường lịch sử của Việt Nam, giúp công chúng hiểu sâu sắc hơn các giá trị văn hóa mà người nông dân đã vun đắp trong công cuộc chiến đấu, lao động sản xuất qua nhiều giai đoạn lịch sử, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×