Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ IV

09/09/2018 | 09:54

Tối 8/9, tại Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Lễ khai mạc cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ IV.

Ra đời từ năm 2010, trong bối cảnh Việt Nam trên con đường hội nhập một cách toàn diện về mọi mặt với thế giới và công tác đào tạo đỉnh cao đang là một trong những mục tiêu trọng tâm của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội đã trở thành điểm hẹn, nơi phát hiện và ươm mầm nhiều tài năng Piano của Việt Nam và các nước, nhiều tài năng trẻ do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đào tạo đã giành được giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế.

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia VN tặng hoa Ban Giám khảo Cuộc thi

Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội lần thứ IV, 2018 diễn ra từ ngày 8/9- 15/9/ 2018 với sự tham gia của 82 thí sinh đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ là Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Australia, Israel, tranh tài ở 3 bảng thi: A (10-13 tuổi), B (14-17 tuổi), C (18-25 tuổi). 

Trong đó, chủ nhà Việt Nam có 48 thí sinh, chủ yếu thi ở bảng A và B. Các thí sinh sẽ thể hiện tài năng qua hai vòng thi cá nhân trước khi đến với phần biểu diễn concerto cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội ở vòng chung kết (trừ thí sinh bảng A).

Bên cạnh hệ thống giải thưởng chính thức lên tới 200 triệu đồng, cuộc thi còn có nhiều giải phụ dành cho thí sinh trình diễn xuất sắc một số thể loại.

Tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc Cuộc thi


Nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn vẫn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự và Giám đốc nghệ thuật của cuộc thi. Hội đồng giám khảo gồm các nghệ sĩ, nhà sư phạm uy tín của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, Nghệ sĩ nhân dân Trần Thu Hà là Chủ tịch Hội đồng. Trong các ngày thi, Ban Tổ chức mở cửa tự do cho khán giả theo dõi tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khẳng định: Ngoài các tiêu chí, mục đích như các cuộc thi Piano chuyên nghiệp quốc tế khác, Cuộc thi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tài năng Piano trẻ Việt Nam và quốc tế với công chúng. Kết quả mà ba Cuộc thi trước đã đạt được là sự đóng góp quan trọng trong việc khẳng định uy tín của nền âm nhạc cổ điển Việt Nam đứng trong số những nền âm nhạc lớn trong khu vực. Cuộc thi cũng đã phát hiện, bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc Piano trẻ Việt Nam mà hiện nay đang chiếm lĩnh những đỉnh cao của âm nhạc quốc tế./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×