Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị thông tin chuyên đề nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

08/11/2017 | 15:27

Sáng 8/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã diễn ra Hội nghị thông tin chuyên đề nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga dưới sự chủ trì của đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL.

Thiếu tướng Trần Hoài Trung.

Tới dự và trực tiếp trình bày chuyên đề tại Hội nghị có Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân. Trong những ngày này, trên khắp cả nước đã và đang diễn ra nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2017). Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga đã tiếp sức mạnh cho phong trào cộng sản quốc tế, đồng thời tác động mạnh mẽ đến đời sống chính trị của nhiều quốc gia dân tộc. Đi theo ánh sáng của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cách mạng Việt Nam đã giành được nhiều thắng lợi to lớn, đưa đất nước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng và phát triển mạnh mẽ toàn diện hơn, nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Mở đầu Hội nghị chuyên đề, các đại biểu đã được xem bộ phim kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Những thước phim đã tái hiện chân thực và sinh động về cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại và những ảnh hưởng của sự kiện lịch sử này tới Cách mạng Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ở phần hai của Hội nghị, Thiếu tướng Trần Hoài Trung đã trình bày chuyên đề chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ dưới góc độ an ninh quốc phòng.

Theo Thiếu tướng, việc đấu tranh chống lại những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” phải có sự tham gia của toàn hệ thống chính trị để tạo sức mạnh tổng hợp. Bên cạnh đó phải đẩy mạnh công tác tư tưởng, lấy tuyên truyền làm vũ khí sắc bén để cung cấp thêm thông tin, định hướng dư luận.

Đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL.

Tại Hội nghị, đồng chí Phùng Minh Cường đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới Thiếu tướng Trần Hoài Trung. Với những chia sẻ, ví dụ thực tế cùng những thước phim tài liệu sinh động, Hội nghị đã cung cấp thêm nhiều kiến thức, thông tin bổ ích cho các cán bộ. Đồng chí Phùng Minh Cường cũng bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ sẽ trở thành một tuyên truyền viên giỏi để cung cấp thông tin chính xác tới đông đảo tầng lớp nhân dân, từ đó góp phần vào công tác đấu tranh chống các thế lực thù địch, bảo vệ chủ quyền đất nước./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×