Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Học tập, trao đổi nghiệp vụ vận hành trang tin điện tử, dịch vụ công tại Cổng TTĐT Chính phủ

06/10/2016 | 08:41

Chiều 5/10, đoàn công tác của Trung tâm Công nghệ thông tin và các học viên của lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ vận hành trang tin điện tử và dịch vụ công của Bộ VHTTDL đã có buổi gặp gỡ, học tập và trao đổi kinh nghiệm vận hành trang tin điện tử và dịch vụ công tại Cổng TTĐT Chính phủ.

Tham dự buổi gặp gỡ có ông Lê Việt Đông - Phó Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan – Phó Tổng biên tập Báo điện tử Tổ Quốc và gần 100 học viên của lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ vận hành trang tin điện tử và dịch vụ công của Bộ VHTTDL.



Ông Lê Việt Đông - Phó Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ

Tại buổi gặp gỡ, ông Lê Việt Đông đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và quá trình phát triển từ khi ra đời đến nay của Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Ông Đông khẳng định, mối quan hệ giữa Cổng TTĐT Chính phủ và Bộ VHTTDL đã có mối quan hệ thân thiết từ năm 1996, từ khi Bộ VHTTDL được giao nhiệm vụ xây dựng trang thông tin của Việt Nam. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên công việc đó đã được chuyển giao cho Văn  phòng Chính phủ xây dựng trang tin của Chính phủ.

                    

        Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin

Ông Đông khẳng định, kể từ khi ra đời đến nay, Cổng TTĐT Chính phủ có ba nhiệm  vụ chính: công tác truyền thông, công tác tham mưu đảm bảo Thông tin cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử. Ba lĩnh vực ấy có quan hệ mật thiết với lĩnh vực công nghệ thông tin của Bộ VHTTDL, có nhiều nội dung  có thể kết hợp cùng làm.

Ông Đông cho hay, công việc xây dựng Chính phủ điện tử rất khó, nhưng là điều tất yếu phải làm. Tuy nhiên, việc làm đó không chỉ là công việc của Văn phòng Chính phủ hay của Cổng TTĐT Chính phủ, mà cần phải triển khai ở tất cả các Bộ ngành và các địa phương, trong đó có Bộ VHTTDL. Buổi gặp  gỡ, học tập, trao đổi kinh nghiệm này là cơ sở để góp phần giúp triển khai Chính phủ điện tử thành công.

                         

                                                                          Toàn cảnh buổi gặp  gỡ

Tiếp đó, tại buổi gặp gỡ, các cán bộ của Văn phòng Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ đã trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ xuất bản, cung cấp thông tin, vận hành hệ thống hạ tầng và chia sẻ thực tế trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác vận hành Cổng TTĐT Chính phủ và ứng dụng CNTT, bảo đảm an toàn thông tin…

                      

Học viên tham quan thực tế tại một số địa điểm thực hiện công tác xuất bản thông tin, quản trị và vận hành hệ thống CNTT tại Cổng TTĐT Chính phủ

Kết thúc buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin đã bày tỏ sự cảm kích đối với sự tiếp đón trọng thị, thân tình cũng như những chia sẻ nhiệt tình của các cán bộ của Văn phòng Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ về ứng dụng CNTT, vận hành trang tin điện tử và dịch vụ công. Bà Huyền bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục có sự hợp tác lâu dài và chặt chẽ hơn nữa trong tương lai.

Cùng ngày, các học viên của Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ vận hành trang tin điện tử và dịch vụ công của Bộ VHTTDL đã đi thăm quan thực tế tại một số địa điểm thực hiện công tác xuất bản thông tin, quản trị và vận hành hệ thống CNTT tại Cổng TTĐT Chính phủ./.

Lâm Minh

Ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×