Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Di tích lịch sử văn hóa & Danh thắng Việt Nam“: Tài liệu khoa học quý giá

24/05/2018 | 15:44

Hai cuốn sách với tựa đề "Di tích lịch sử văn hóa và danh thắng Việt Nam" và "Lễ hội Việt Nam trong sự phát triển du lịch" của PGS.TS Dương Văn Sáu vừa được tái bản thành công.

"Di tích lịch sử văn hóa và danh thắng Việt Nam" là tài liệu khoa học quan trọng trong công tác quản lý và bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam. Nguồn ảnh: mysonsanctuary.com.vn


Theo PGS.TS Dương Văn Sáu, hai cuốn sách là tâm huyết ông bởi không chỉ là những sản phẩm của lao động khoa học mà trong nhiều năm qua, hai cuốn giáo trình đã trở thành học liệu quan trọng của các thế hệ sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội.Trước đó, vào tháng 1/2018, PGS.TS Dương Văn Sáu cũng vừa ra mắt cuốn giáo trình Văn hóa Du lịch. 

Sau khi tái bản, 2 cuốn giáo trình vẫn sẽ được sử dụng trong công tác giảng dạy tại các bậc đào tạo chuyên ngành. Và đây chắc chắn cũng sẽ là tài liệu quý để các giảng viên, những người làm công tác giảng dạy và truyền lửa cho cho sinh viên nghiên cứu và học tập. Theo các nhà nghiên cứu, giảng viên Trường Đại học Văn hóa, không chỉ là cuốn giáo trình hữu hiệu trong công tác giảng dạy cho sinh viên, cuốn giáo trình Di tích lịch sử văn hóa và danh thắng Việt Nam còn là tài liệu tham khảo trong các luận văn, luận án của các nghiên cứu sinh; đồng thời là tài liệu khoa học quan trọng trong công tác quản lý và bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Ngoài hai cuốn giáo trình trên, tác giả PGS.TS. Dương Văn Sáu còn là chủ biên của các cuốn giáo trình khác như Văn hóa Du lịch, Hệ thống di tích Nho học Việt Nam và các di tích Văn miếu ở Bắc bộ.

PGS. TS. Dương Văn Sáu hiện là Trưởng khoa Văn hóa Du lịch, Trường Đai học Văn hóa. Ông cũng vừa được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao giấy chứng nhận phong hàm Phó giáo sư của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×