Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL tổ chức Lễ trao tặng Huân chương

02/02/2011 | 21:33

(VP)- Ngày 29/01, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng; nguyên lãnh đạo Bộ Văn hoá-Thông tin, nay là Bộ VHTTDL; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Tới dự buổi Lễ có: Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn và đại diện lãnh đạo các Tổng Cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng... thuộc Bộ; đại diện gia đình cán bộ lão thành cách mạng Đặng Xuân Thiều, người được điều chỉnh mức truy tặng từ Huân chương Độc lập lên Huân chương Hồ Chí Minh vì đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ VH-TT, nay là Bộ VHTTDL.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao huân chương cho đại diện gia đình ông Đặng Xuân Thiều

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình ông Đặng Xuân Thiều; trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho PGS. TS Vũ Khắc Liên, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT, nay là Bộ VHTTDL; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Thiếu tướng Phan Khắc Hải, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT, nay là Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS. TS. NSƯT Ngô Văn Thành, Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho PGS. NGND Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật VN và PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh, nguyên Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia VN.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại buổi lễ trao tặng huân chương

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ VH-TT, nay là Bộ VHTTDL; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng, tạo nền tảng cho những chặng đường phát triển và diện mạo hôm nay của Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, những tấm  Huân chương được trao tặng hôm nay chính là sự tôn vinh, ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước đối với công lao to lớn của các đồng chí. Bộ trưởng cũng tin tưởng sâu sắc rằng “Các đồng chí sẽ mãi là tấm gương sáng của ngành văn hoá, thể thao, du lịch để các thế hệ sau noi theo, nỗ lực, phấn đấu đạt những thành tích cao hơn”.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao tặng huân chương cho Giáo sư Ngô Văn Thành

Tại buổi Lễ, ông Vũ Khắc Liên, nguyên Thứ  trưởng Bộ VH-TT; Thiếu tướng Phan Khắc Hải, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Đặng Quốc Thắng, con trai cán bộ lão thành cách mạng Đặng Xuân Thiều đã bày tỏ niềm tự hào, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc và chúc mừng năm mới tới lãnh đạo Bộ cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đang công tác trong ngành.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×