Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

17 đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc (đợt 2)

11/08/2018 | 07:15

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc (đợt 2) sẽ diễn ra từ ngày 20 – 31/8, tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, với sự tham gia của 17 đơn vị nghệ thuật.

Ảnh: Thanh Tâm

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2018 được chia làm hai đợt. Đợt 1 được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng từ ngày 29/6 đến 7/7/2018, với sự tham dự của 12 đơn vị nghệ thuật phía Bắc. Tại Liên hoan, 12 đơn vị nghệ thuật các tỉnh phía Bắc đã mang đến Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc 2018 (đợt 1) hàng trăm tiết mục nghệ thuật thuộc thể loại hát múa, đơn ca, tốp ca, song ca, tam ca, tứ ca, múa, độc tấu, hoà tấu nhạc cụ...

Liên hoan nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn thuộc các đơn vị Ca, Múa, Nhạc giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật; tăng cường tính chuyên nghiệp, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng hướng đi phù hợp với cuộc sống đương đại đồng thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật ca múa nhạc Việt Nam.

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc (đợt 2) được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng là dịp để thành phố quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của với các tỉnh bạn; đồng thời cũng là dịp để người dân thành phố được thưởng thức các hoạt động văn hóa nghệ thuật qua các tiết mục ca múa nhạc tiêu biểu của các nghệ sĩ, diễn viên 17 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, góp phần làm cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân thành phố được nâng cao.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×