Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Yên Bái: Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

09/10/2018 | 12:00

Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ diễn ra trong thời gian từ 12-14/10 tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa, các sản phẩm du lịch đặc sắc của các huyện, thị phía Tây tỉnh Yên Bái tới du khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá ruộng bậc thang
Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn. (Nguồn: dulichyenbai.gov.vn)

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội chợ quê và Lễ hội bánh Mường Lò; Cuộc thi Người đẹp Mường Lò; Diễu diễn đường phố và các hoạt động phụ trợ khác như Hội Hạn Khuống, thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống; các hoạt động trải nghiệm du lịch cộng đồng và các tour tuyến du lịch kết nối với các huyện trong vùng...

Ngoài ra, trong Tuần Văn hóa - Du lịch năm nay còn có một sự kiện mới đó là hành trình “Yên Bái - trải nghiệm hành trình di sản.” Hành trình sẽ được bắt đầu vào 9h30 phút ngày 13/10 tại Quảng trường 19/8. Sau đó, lễ khai mạc hành trình được tổ chức vào 13 giờ 30 ngày 13/10 tại Khu K18 Sân bay Pú Trạng (thị xã Nghĩa Lộ) và bế mạc diễn ra vào chiều 14/10 tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải.

Tại huyện Mù Cang Chải, trong khuôn khổ Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng”, Hội thi Khèn Mông, Hội thi chọi dê, các hoạt động du lịch cộng đồng, triển lãm các bức ảnh ruộng bậc thang của các nghệ sỹ nhiếp ảnh nổi tiếng trong nước, phiên chợ vùng cao...

Trước đó, ngày 21/9, UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×