Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Viện Phim Việt Nam tổ chức giao lưu với nhiếp ảnh gia, NSƯT Phạm Thanh Hà

23/06/2017 | 09:39

Ngày 20/6/2017, tại rạp Ngọc Khánh, Viện Phim Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu, trưng bày hình ảnh và chiếu phim chuyên đề: "Góc nhìn điện ảnh qua ống kính – Nhiếp ảnh gia, NSƯT, nhà Quay phim Phạm Thanh Hà".

 Đồng hành cùng Nhà quay phim Phạm Thanh Hà trong buổi giao lưu có NSƯT Đạo diễn Hữu Mười, Đạo diễn Nguyễn Quang, Đạo diễn Trần Trung Dũng,… và Lãnh đạo Viện Phim Việt Nam, Lãnh đạo Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh và đông đảo các nghệ sĩ, khán giả yêu điện ảnh và nhiều phóng viên báo, đài.

Ông Vũ Nguyên Hùng – Q.Viện trưởng Viện Phim Việt Nam phát biểu khai mạc buổi giao lưu điện ảnh

Sau nhiều năm trong nghề, nhà quay phim Phạm Thanh Hà đã tham gia quay hàng chục bộ phim truyện điện ảnh và truyền hình, có thể kể đến như: Trung du, Điệp vụ thứ nhất, Cầu ông tượng, Sinh mệnh,... Với mỗi bộ phim do ông làm quay phim đều để lại những dấu ấn và góp phần không nhỏ để làm nên thành công cho các tác phẩm điện ảnh. Ông đã giành được nhiều giải thưởng cao quý như: Giải Cánh diều Vàng 2011 giành cho quay phim xuất sắc nhất phim "Mùi cỏ cháy"…

NSƯT Nhà quay phim Phạm Thanh Hà cùng các khách mời giao lưu cùng khán giả

Chia sẻ với khán giả, Nhà quay phim Phạm Thanh Hà đã nói: “Quay phim là một nghề đầy gian khó. Công việc này không đơn thuần chỉ làm việc với các thiết bị, máy quay, mà ở đó còn đòi hỏi người cầm máy phải là những kỹ sư tâm hồn để gửi vào khuôn hình cả sự đam mê và cảm xúc”.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực quay phim, NSƯT Phạm Thanh Hà còn là một nhiếp ảnh gia và tham gia công tác giảng dạy tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.Ông đã viết và dịch nhiều cuốn sách chuyên ngành. Gần đây nhất, cuốn sách Quay phim Điện ảnh và Truyền hình của ông đã được trao giải thưởng Cánh diều bạc năm 2016.

NSƯT Phạm Thanh Hà trao tặng Viện Phim Việt Nam bức ảnh nghệ thuật của ông

Qua những lời chia sẻ của Nhà quay phim Phạm Thanh Hà, khán giả đã hiểu hơn công việc và  vai trò của nhà quay phim trong mỗi tác phẩm điện ảnh nói riêng và những vất vả khó khăn của các nghệ sĩ điện ảnh nói chung trong quá trình sáng tạo nghệ thuật.

Bên cạnh chương trình giao lưu cùng nghệ sĩ, từ ngày 20 đến 24/6, Viện Phim Việt Nam còn trưng bày những hình ảnh về quá trình tham gia hoạt động nghệ thuật của Nhà quay phim Phạm Thanh Hà cùng 30 bức ảnh nghệ thuật của ông; đồng thời sẽ trình chiếu những bộ phim do NSƯT Phạm Thanh Hà làm quay phim gồm: Trên đỉnh bình yên, Sinh mệnh, Trò đùa của thiên lôi, Mùi cỏ cháy, Lưới trời…/.

Ngọc Ánh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×