Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuổi trẻ Bộ VHTTDL chung tay tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trường chuyên biệt Bình Minh

26/03/2018 | 09:30

Nhằm thiết thực kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2018), tuổi trẻ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức chương trình thiện nguyện tại Trường chuyên biệt Bình Minh thuộc thôn Đài Bi,  xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội ngày 21/3.

Các đơn vị tham gia gồm: Đoàn thanh niên Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam; Đoàn thanh niên Trung tâm Công nghệ thông tin; Chi đoàn Cục Văn hóa cơ sở; Đoàn thanh niên Nhà xuất bản văn học; Chi đoàn Trường quay Cổ Loa và Chi đoàn Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng phim Hoạt hình Việt Nam (Hãng phim Hoạt hình Việt Nam).

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được diễn ra như chiếu phim cho các em học sinh, trao 102 phần quà cho học sinh trong trường Chuyên biệt Bình Minh và tặng thêm 40 phần quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà trao tặng bao gồm tiền mặt, sách vở và sữa.

Chương trình chiếu phim thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh

 

Các em học sinh háo hức khi nhận được những món quà ý nghĩa

 

 
Các Đoàn viên thanh niên trao quà tận tay các em

 

Trường chuyên biệt Bình Minh huyện Đông Anh được thành lập ngày 26/11/2002, hoạt động hoàn toàn bằng ngân sách nhà nước, không thu một khoản kinh phí nào cho hoạt động học tập và giảng dạy nên rất khó khăn. Trường có tiền thân là Trung tâm Giáo dục trẻ em thiệt thòi huyện Đông Anh. Học sinh của trường Chuyên biệt Bình Minh là các em khiếm thính, thiểu năng trí tuệ, down, tự kỉ và khuyết tật vận động. Đa số gia đình các học sinh đều khó khăn nên việc quan tâm đến con em còn hạn chế.

Ngân sách của trường Chuyên biệt Bình Minh chỉ đủ để chi trả lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Còn kinh phí phục vụ cho khám chữa bệnh và các hoạt động khác của học sinh đều nhờ vào sư vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài nước. Sự hỗ trợ đó còn rất nhiều khiêm tốn, chỉ là thời vụ cho nên việc tổ chức hoạt động, chăm sóc các em còn gặp nhiều khó khăn.

Sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của mọi Ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, các cá nhân trong và ngoài nước đều là món quà hết sức ý nghĩa và lớn lao, tạo cầu nối đưa các học sinh trường Chuyên Biệt Bình Minh tự tin vượt qua mặc cảm, vượt qua số phận, vươn lên học tốt, sống hòa nhập với cộng đồng, đồng thời cũng mang lại hạnh phúc và niềm vui cho gia đình các em.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×