Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Từng bước đưa sự kiện Hoa Anh Đào – Pá Khoang - Điện Biên trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

03/10/2018 | 16:41

Sự kiện Hoa Anh Đào – Pá Khoang - Điện Biên năm 2019 sẽ diễn ra tại Đảo Hoa (xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú và hấp dẫn.

Đây là lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức trên mảnh đất đã làm nên chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Từng bước phát triển sự kiện Hoa Anh Đào – Pá Khoang - Điện Biên trở thành
sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên. (Nguồn: baodienbienphu.info.vn)

Trước đó, sự kiện Hoa Anh Đào – Pá Khoang - Điện Biên năm 2018 được tổ chức thành công, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là du khách tới từ đất nước Mặt trời mọc, góp phần thắt chặt hơn nữa tình cảm và quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Để chuẩn bị cho sự kiện Hoa Anh Đào – Pá Khoang - Điện Biên diễn ra vào năm 2019, UBND tỉnh yêu cầu: UBND huyện Điện Biên chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện với quy mô, nội dung lớn hơn lần tổ chức đầu tiên để từng bước phát triển sự kiện này trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên. Đồng thời các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện phải phong phú, đa dạng mang đậm bản sắn văn hóa của các dân tộc tỉnh Điện Biên, văn hóa Nhật Bản và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản; gắm với việc quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, các sự kiện chính trị năm 2019 của tỉnh Điện Biên.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu: Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Điện Biên trong việc tổ chức sự kiện Hoa Anh Đào – Pá Khoang - Điện Biên năm 2019, hướng dẫn UBND huyện Điện Biên xây dựng Kế hoạch và lựa chọn các hoạt đọng của sự kiện cũng như công tác tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động của sự kiện theo kế hoạch; phối hợp, khớp nối cùng UBND huyện Điện Biên và các đơn vị đã tổ chức sự kiện năm 2018 để UBND Điện Biên tổ chức thành công, có hiệu quả, chất lượng sự kiện năm 2019; thực hiện chức năng quản lý nhà nước của Sở, ngành đối với việc tổ chức sự kiện, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung có liên quan để đảm bảo cho sự thành công của sự kiện./.

AV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×