Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương hữu nghị Lào- Việt

14/09/2012 | 07:13

(VP)- Chiều 13/9, Trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh đã long trong tổ chức lễ đón nhận Huân chương hữu nghị Lào Việt. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và chia vui với các thầy cô giáo, cán bộ và học sinh của trường.

Với truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác đặc biệt từ lâu đời, các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, nhất là là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane kính yêu đã dày công vun đắp, đưa quan hệ Việt - Lào ngày càng phát triển sâu sắc, toàn diện, trong sáng, thuỷ chung trên tinh thần vừa là đồng chí, vừa là anh em.

Về lĩnh vực văn hoá và giáo dục, Đảng và Nhà nước của hai quốc gia luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhờ vậy, sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực văn hoá và giáo dục giữa hai nước cũng  đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu bền giữa hai nước.


Bộ trưởng Bộ TTVHDL Lào Bò seng khăn VÔNG ĐA LA trao huân chương cho lãnh đạo trường ĐHVH

Trường ĐH Văn hóa TP Hồ Chí Minh và Viện Thông tin và Văn hoá – thuộc Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào đã có nhiều năm quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Văn hoá và du lịch, phối hợp tổ chức hội thảo khoa học, tham quan, khảo sát, nghiên cứu văn hoá giữa hai nước. Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp đó, đã tạo nên những thành quả quan trọng bước đầu, góp phần cho sự phát triển về văn hoá và giáo dục giữa hai nước, tô đậm thêm mối quan hệ Việt - Lào ngày càng phát triển sâu sắc, toàn diện, trong sáng, thủy chung.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Đỗ Ngọc Anh- hiệu trưởng trường ĐH Văn hóa- đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước CHDCND Lào và hứa sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị và mối quan hệ hợp tác lâu bền giữa hai bên.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo trường ĐHVH

Nhân dịp này, Nhà nước CHDCND Lào cũng trao tặng Huân chương hữu nghị Lào- Việt cho PGS, TS Trần Văn Ánh- nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Văn hóa TP Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:




TS Trần Văn Ánh- nguyên Hiệu trưởng trường ĐHVH nhận Huân chương từ Bộ trưởng Bò seng khăm VÔNG ĐA LA

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh lên tặng hoa chúc mừng TS Trần Văn Ánh



Bộ trưởng và các vị khách cùng chụp hình lưu niệm
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×