Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải cuộc thi Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em 2014

19/11/2014 | 07:00

Sáng ngày 18/11 tại Hà Nội,  Cục bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Báo Lao động và Xã hội đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết về đề tài: “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em năm 2014”.

Cuộc thi góp phần nâng cao ý thức về bảo vệ và thực hiện các quyền trẻ em như: Quyền được chăm sóc y tế, quyền được học hành, quyền được bảo vệ khỏi bạo lực gia đình, học đường... Đồng thời, thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ em, giảm thiểu số trẻ em bị xâm hại, bạo lực về thể chất và tinh thần, đảm bảo tất cả trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

 
Các tác giả được trao giải tại cuộc thi

Sau một tháng phát động (từ ngày 30/9 đến 30/10/2014), Ban Tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm của các tác giả gửi về tham dự. Trải qua 3 vòng chấm thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất trị giá 10 triệu đồng cho tác giả Nguyễn Thị Thu Trang, Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh với loạt bài mang tên: "Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Hà Nội". Ngoài ra còn có 2 giải nhì, trị giá 7 triệu đồng/giải; 3 giải ba trị giá 5 triệu đồng/giải; 4 giải tư, trị giá 2 triệu đồng/giải.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cuộc thi lần này đều mang tính thời sự, nghiệp vụ cao, phản ánh vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Từ những vấn đề, hiện trạng mà các tác phẩm đưa ra, các cơ quan chức năng sẽ có những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xã hội hóa bảo vệ, chăm sóc trẻ em tốt hơn.

Danh sách 11 phẩm đạt giải
01 Giải nhất:
Loạt bài gồm 13 kỳ “Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Hà Nội” của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang (Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh);

02 giải nhì:
Tác phẩm “Dạy trẻ tự kỷ bằng… khúc cây” của tác giả Lam Ngọc (Báo Thanh Niên);
Tác phẩm “Giúp trẻ em yếu thế, không chỉ bằng sự hảo tâm” của tác giả Đặng Thanh Hà và nhóm phóng viên Kinh tế xã hội (Báo Nhân dân).

03 giải ba:
Tác phẩm: “Cảnh báo tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em và giải pháp” của tác giả Hồng Liên (Tạp chí Gia đình và Trẻ em);
Tác phẩm “Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con” của tác giả Lương Mỹ Hà (Báo Gia đình và Xã hội);
Tác phẩm “Tìm lời giải bài toán lao động trẻ em” của tác giả Vũ Thị Thanh Huệ (Báo Lào Cai);

05 giải tư:
Tác phẩm: “Nữ sinh bị treo bảng “Tôi là người ăn trộm” tại Gia Lai” (Quỳnh Hoa - Thúy Hiền, Báo Văn hóa);
Tác phẩm “Khi cha mẹ chính là kẻ bạo hành” (Hương Vũ, Báo Công an nhân dân);
Tác phẩm “Thiếu tiền phòng nghỉ, nữ sinh 15 tuổi bị ép bán dâm” (Tuấn Ngoc - Vũ Hoài, Báo Pháp luật Việt Nam);
Tác phẩm “Cuộc giải cứu con tin ngoạn mục” (Cao Thị Lan Phương - Lý Thùy Trang, Báo Cần Thơ);
Tác phẩm “Chăm sóc “chồi non” nảy nở” (Minh Hà, Báo An ninh thủ đô).


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×