Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thanh niên, đồng bào các dân tộc cùng thể hiện tình yêu với biển đảo quê hương

06/03/2018 | 08:52

“Thanh niên và đồng bào các dân tộc với biển đảo quê hương” là chủ đề của chuỗi chương trình diễn ra tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 01- 31/3/2018.

Hoạt động tháng 3 của Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam với sự tham gia của khoảng 80 đồng bào của 11 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer), 11 địa phương, với điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hàng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng) cùng sự tham gia của sinh viên, nghệ sỹ, diễn viên của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc; Nhà hát Múa rối Việt Nam; Câu lạc bộ nghệ thuật dân tộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình và Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thể hiện tình yêu với biển đảo Tổ quốc.

Lễ hội Xên lẩu nó sẽ được tái hiện trong tháng 3 tại Làng VHDL các dân tộc VN

Trong đó, thanh niên Đoàn khối và đồng bào các dân tộc với biển đảo quê hương sẽ là hoạt động điểm nhấn.  Hoạt động sẽ có Không gian biển đảo trong lòng đồng bào, giới thiệu về biển đảo Tổ quốc đến du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ qua hệ thống âm thanh, hình ảnh, hiện vật, phim tài liệu phong phú, hấp dẫn; giới thiệu Không gian 21 phiến đá chủ quyền quần đảo Trường Sa; Cột mốc chủ quyền thu nhỏ cùng với nhiều hiện vật của chiến sỹ, nhà báo… về Trường Sa và chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bên cạnh đó là chương trình tri ân, gặp gỡ và tặng quà cựu chiến binh Lê Xuân Phát (tại Quán Toan, Q.Hồng Bàng, TP Hải Phòng) người cắm cờ giải phóng đảo Song Tử Tây, mở màn giải phóng quần đảo Trường Sa ngày 14/4/1975.  Đồng thời, tham quan Bảo tàng Hải Quân (Km 0, đường Mạc Quyết, P. Anh Dũng, Q. Dương Kinh, TP Hải Phòng). Chuyến đi với sự tham gia của đại diện 11 cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Làng và đoàn viên thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tiếp đến sẽ là chương trình “Mãi mãi tình yêu biển đảo”, chương trình giao lưu, trao đổi về những câu chuyện xúc động, kỷ niệm gắn với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc giữa các cựu chiến binh, người lính đảo, thân nhân, nhà báo, đồng bào các dân tộc và đại diện đoàn thanh niên.

Ngoài ra, các hoạt động chuyên đề “Xuân trên bản làng em” với các lễ hội như: lễ hội AzaKoonh của dân tộc Tà Ôi, “Lễ hội Xên Lẩu Nó” của đồng bào dân tộc Thái cũng sẽ được tái hiện trong tháng 3 tại Ngôi nhà chung.

Các chương trình nghệ thuật như: “Mùa xuân trên rẻo cao”, múa rối nghệ thuật “Mùa xuân yêu thương”, ca múa nhạc “Vùng cao mến yêu" cũng sẽ diễn ra trong tháng này./.

Dạ Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×