Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập Ban Điều phối phát triển du lịch vùng Tây Nguyên

13/01/2016 | 08:23

Ngày 08.01.2016, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 55/QĐ-BVHTTDL về thành lập Ban Điều phối phát triển du lịch vùng Tây Nguyên.

Ban Điều phối do Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Nguyễn Ngọc Thiện làm Trưởng ban; 02 Phó Trưởng ban là: Ủy viên chuyên trách Ban Chỉ đạo Tây Nguyên - Nguyễn Đức Phong; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Bộ VHTTDL - Hà Văn Siêu. Cùng các Ủy viên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực văn hóa-xã hội các tỉnh Tây Nguyên; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo các Sở VHTTDL phụ trách lĩnh vực du lịch các tỉnh Tây Nguyên.

Ban Điều phối có chức năng giúp Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ VHTTDL tổ chức liên kết, hỗ trợ, đẩy mạnh hoạt động phát triển du lịch Việt Nam, Quỹ quy hoạch tổng thể phát trển du lịch vùng Tây Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, góp phần tích cực cho phát triển bền vững kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo tồn các giá trị tự nhiên và văn hóa truyền thống các dân tộc vùng Tây Nguyên.

Về nhiệm vụ và quyền hạn, Ban Điều phối phối hợp hoạt động của UBND các tỉnh, các Sở VHTTDL thuộc vùng Tây Nguyên trong việc xây dựng và tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch của vùng trong từng giai đoạn, thời kỳ phù hợp với mục tiêu phát triển du lịch và kinh tế-xã hội của toàn vùng và cả nước.

Nghiên cứu, đề xuất kiến nghị với Ban Chỉ đạo vùng Tây Nguyên, Bộ VHTTDL, chính quyền địa phương về những giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù phát triển du lịch cho toàn vùng.

Thống nhất chủ trương phát triển du lịch vùng nói chung và của các địa phương nói riêng, từ đó hỗ trợ địa phương thực hiện xây dựng kế hoạch phát triển du lịch phù hợp với chủ trương phát triển du lịch toàn vùng.

Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch tại các địa phương trong việc triển khai các kế hoạch, chương trình cụ thể về phát triển du lịch đã thống nhất, phù hợp với kế hoạch chung của cả vùng.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×