Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn nhân rộng Mô hình phòng chống bạo lực gia đình tại Hải Dương

09/07/2014 | 07:00

Nhằm triển khai hiệu quả Quyết định 3102/QĐ-UBND ngày 31/8/2009 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc ban hành Kế hoạch tổ chức và triển khai thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2009-2015, phát huy những hiệu quả và kinh nghiệm của những mô hình điểm, tăng cường công tác phòng, chống bạo lực gia đình đưa Luật PCBLGĐ thực sự đi vào cuộc sống, từ ngày 8-9/7/2014, Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương-Thường trực Ban Chỉ đạo công tác gia đình tổ chức lớp tập huấn nhân rộng Mô hình PCBLGĐ cho gần 200 học viên là đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa-Thông tin, cán bộ văn hóa-xã hội, chủ nhiệm câu lạc bộ phát triển bền vững của 105 xã, phường thị trấn, 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tại cuộc tập huấn các học viên được trang bị các kiến thức cơ bản về gia đình, Luật PCBLGĐ, Nghị định 167 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCBLGĐ; Xây dựng mô hình PCBLGĐ tại địa phương; Chức năng nhiệm vụ và kỹ năng điều hành câu lạc bộ PCBLGĐ; Hòa giải có nhạy cảm giới và đưa ra được quy trình hỗ trợ nạn nhân tại cộng đồng. Đây là những nội dung nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra bạo lực gia đình, kịp thời can thiệp, xử lý các vụ việc. Đồng thời phát huy vai trò của các CLB, tổ hòa giải, địa chỉ tin cậy ở cộng đồng trong công tác trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình.

Được biết đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch của Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh Hải Dương nhằm duy trì, nhân rộng nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2014-2020.

Tâm Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×